Trang

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Hôm nay đi tái khám có làm thêm nội soi và chụp hình phổi ở bệnh viện Gia Định. Bác sĩ kết luận bị lao thanh quản (chứ không phải chỉ viêm thanh quản như kết luận ở lần khám trước) và đề nghị đi khám bệnh tiếp ở bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chuyên về lao, phổi. Như vậy có nghĩa là Zip sẽ lại tiếp tục đến bệnh viện, lại tiếp tục đi khám bệnh... Zip treo note này để "báo cáo kết quả" đồng thời tỏ lòng tri ân những bạn bè, anh chị đã quan tâm hỏi thăm và động viên Zip suốt một tuần qua...

90 nhận xét:

  1. Zip có nghe bạn Môi Đỏ nói đến lá và cây dâu tằm ăn có thể chữa bệnh phổi rất tốt. Bạn nào biết cách dùng lá và thân (cành) dâu tằm ăn để bổ phổi và chữa bệnh phổi thì chỉ cho Zip biết với nhé. Zip chân thành cám ơn.

    Trả lờiXóa
  2. Chữa bệnh phổi nhưng không phải bệnh lao. Nếu chẩn đoán bị lao thì ông nên đến BV Phạm Ngọc Thạch cho người ta trị.

    Trả lờiXóa
  3. sắt uống nhé anh Zip, ko phải ăn đâu, anh uống thay nước hàng ngày ý.
    Anh Zip bỏ thuốc lá và chăm chỉ điều trị nhé, lao bây giờ uống thuốc là hết ạ, cố lên, em cũng đang ho quá trời đây.

    Trả lờiXóa

  4. Chắc phải đi Phạm Ngọc Thạch thôi ông Sơn ạ. Còn vụ lá dâu và thân (cành) dâu tằm ăn có tác dụng bổ phổi nếu có thì dùng thêm cũng tốt mà.

    Trả lờiXóa

  5. Anh hiện không biết tìm đâu ra lá dâu và thân (cành) của cây dâu tằm ăn. Nếu có thì mình chỉ dùng lá thôi hay là dùng luôn cả cành hả Môi Đỏ? Nếu Môi Đỏ biết thì chỉ dùm anh nhé.

    Trả lờiXóa
  6. :(( lại bệnh gì kì quặc quá đi.

    Trả lờiXóa

  7. Anh tra tài liệu trên mạng thì thấy nói lao thanh quản gây ra khàn tiếng, nuốt khó, nó có liên quan chặt chẽ với các triệu chứng của lao phổi giai đoạn đầu.

    Trả lờiXóa
  8. Giá như có thể cho A Zip một chút sức khỏe của GR :((

    Trả lờiXóa

  9. Giá bạn bè cho mình được chút sức khoẻ thì hay quá Gr nhỉ. Nhưng dù bạn bè không cho sức khoẻ được thì những lời động viên cũng hết sức quý báu.

    Trả lờiXóa
  10. Bệnh lao bây giờ không khó trị đâu. Zip cứ an tâm chữa trị nhé. Thể thao đều vào, chú ý ăn uống đủ dưỡng chất, thoải mái tinh thần nữa là OK.
    Chúc Zip mọi điều tốt lành.

    Trả lờiXóa
  11. Lao là dứt khoát phải bỏ thuốc , anh Z ạ.Bệnh này họ chữa khỏi được nhưng cũng hơi lâu lâu .Anh ráng lên !

    Trả lờiXóa
  12. Có thuốc gì khó kiếm thì nói em, có thể em tìm được. :(( Khổ thân a Z quá :(

    Trả lờiXóa

  13. Dạ. Em cám ơn chị Thu Nhân. Em sẽ đi khám ở bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và chú ý đến ăn uống, cố gắng tạo tinh thần thoải mái.

    Trả lờiXóa
  14. Nghe nói phải uống thuốc cực kì kiên trì và đúng liều, nếu ko khó khỏi lắm.

    Trả lờiXóa

  15. Lâu nay anh cũng nghe nói rằng bệnh lao tuy dễ chữa nhưng phải lâu dài và kiên trì. Phải cố thôi NN nhỉ.

    Trả lờiXóa

  16. Anh hy vọng là bệnh viện họ có đầy đủ thuốc cần thiết cho mình.

    Trả lờiXóa
  17. em có bạn quen trị mất 3 tháng mới khỏi anh ạ

    Trả lờiXóa
  18. Giữ Tinh thần vui vẻ cho nhanh khỏi bệnh , anh nhé

    Trả lờiXóa

  19. 3 tháng tuy có vẻ hơi lâu nhưng chắc cũng không lâu lắm. Nếu qua 3 tháng mà trị dứt được thì cũng tốt. Nhưng bạn của NN bị bệnh gì mà trị 3 tháng?

    Trả lờiXóa

  20. Cả tháng và cả tuần nay anh vẫn luôn cố gắng để thoải mái tinh thần và lạc quan một chút, nếu không chắc anh không chịu nổi!

    Trả lờiXóa
  21. lao phổi mà anh...trị dứt hẳn đấy.Bệnh này có khả năng lây...nên người nhà anh cũng nên đi kiểm tra xem xem...

    Trả lờiXóa
  22. bệnh này chữa được chỉ là kiên trì thôi..anh cứ nghĩ thế ...là nhẹ nhàng...

    Trả lờiXóa

  23. Ừ, anh sẽ cố nghĩ như thế. Bệnh sẽ trị được, sẽ trị được dứt bệnh!

    Trả lờiXóa
  24. Bác sĩ vẫn chưa kết luận anh bị lao phổi. Mà anh cũng chẳng thấy có triệu chứng nào của lao phổi. Bác sĩ chỉ kết luận là lao thanh quản NN ạ (nhưng quả thật thì lao thanh quản có liên quan đến lao phổi, nếu không lao phổi thì không bị lao thanh quản, đó là anh biết theo những tài liệu anh tra được từ trên mạng).

    Trả lờiXóa
  25. em khong rành , có thể anh nhẹ hơn đấy , càng tốt :)

    Trả lờiXóa

  26. Anh cũng nghĩ như NN. Chắc là anh đang ở giai đoạn chớm lao phổi, ảnh hưởng đến thanh quản. Là anh đoán vậy thôi, phải đi khám mới chắc ăn.

    Trả lờiXóa
  27. Nếu xác định đúng là lao thì hướng điều trị cũng dễ thôi vì bệnh này được phát thuốc miễn phí, nhưng phải tuyệt đối thuốc đúng liều lượng, ba tháng tấn công sáu tháng duy trì. Ông phải bỏ thuốc lá rồi và trong thời gian điều trị dĩ nhiên là ngưng hẳn rượu bia vì chất men sẽ làm mất tác dụng của thuốc kháng sinh.
    Mong ông cố gắng điều trị đúng hướng.

    Trả lờiXóa
  28. Mít vẫn mong anh Zip đến bệnh viện PNT khám ạ :)

    Trả lờiXóa
  29. Thế thì zip bỏ thuốc lá đi nghen , chúc mọi điều bình an ..mau khỏe nghen Zip

    Trả lờiXóa
  30. Đi đúng nơi, trị đúng bệnh sẽ mau khỏi thôi anh à, đừng lo quá anh ha

    Trả lờiXóa
  31. Cây dâu tăm ơ
    Lâm Đông nhieu lăm . Ơ SG kho tim Zip a . Nghi ngoi
    va binh tam . Moi chuyen se qua .

    Trả lờiXóa
  32. Vậy là tốt rồi, không còn phải lo lắng nó có phải là cái cục u hay không? Lao thanh quản cũng là bịnh không nhiều nhưng cung không phải hiếm, năng lực y học bây giờ chữa ngon lành. Quan trọng là bản thân Zip phải kiên nhẫn theo phác đồ điều trị, có lẽ phải uống thuốc dài ngày, ít nhất là 03 tháng. Nếu giữa chừng mà bỏ thì sẽ bị kháng thuốc, điều trị lại sẽ phức tạp và dài ngày hơn. Cố lên Zip ơi. Bịnh nào cũng là bịnh mà, nhẹ thì khó chịu, nặng thì tốn tiền hoặc queo râu. Giờ biết bị nhẹ là tốt rồi. Chúc Zip may mắn!

    Trả lờiXóa
  33. Cố lên anh Zip!!! Nhớ đi tái khám thường xuyên và uống thuốc điều độ, sẽ mau lành bịnh.

    Trả lờiXóa

  34. Cám ơn Nam Phong, lành tính chứ không ác tính Nam Phong ạ.

    Trả lờiXóa

  35. Chắc phải bỏ thôi Gió ạ.

    Trả lờiXóa

  36. Anh không lo lắm nhưng cũng hơi lo lo Tèng ạ.

    Trả lờiXóa

  37. Zip cũng nghĩ là ở Sài Gòn khó tìm cây dâu tằm ăn.

    Trả lờiXóa
  38. Cám ơn ông Chương. Thôi thì cũng tự an ủi là mình không bị ung thư!

    Trả lờiXóa

  39. Lần này phải cố thôi Mến ạ.

    Trả lờiXóa
  40. Bệnh này uống thuốc triền miên luôn anh ơi..., ráng lên nhe.

    Trả lờiXóa

  41. Anh sợ nhất là phải uống thuốc triền miên! :(

    Trả lờiXóa
  42. Ngon rồi ! Bị lao là sướng nhất vì chữa được. Không bị ung thư mùng nhé !
    Hãy đến BV PNT lãnh thuốc và uống đều. Có điều phải kiêng bia rượu và thuốc lá !!!!

    Trả lờiXóa
  43. Nghe lời BS andropause đi Zip ơi. Chị mừng em bệnh nhẹ. Dâu tằm em nhờ má đặt ở hàng bán lá thuốc chợ Thị Nghè. Hoặc có mối liên hệ nào ở vùng dâu tằm, dường như là Lâm Hà Đà lạt thì nhờ gởi vào. Nhưng chủ yếu là làm đúng theo điều trị của BV PNT em à.

    Trả lờiXóa
  44. mong anh Zip chóng khỏi nhé ... chắc tui cũng phải bỏ thuốc thôi ....

    Trả lờiXóa

  45. Đúng là cũng mừng Andro ạ, may mà không vướng phải ung thư.

    Andro ơi, ông cho tui hỏi chút nhé: Khi uống thuốc trị bệnh lao mà mình phải kiêng cử thuốc lá là do thuốc lá làm cho thuốc mất tác dụng hả? Nếu uống thuốc trị bệnh lao mà mỗi sáng mình uống cafe và hút chỉ một, hai điếu thuốc thì có sao không?

    Trả lờiXóa

  46. Em không biết ở Hải Thượng Lãn Ông có bán lá và thân cây dâu tằm hay không. Nhưng trước hết là điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ vậy chị ạ.

    Trả lờiXóa

  47. Bỏ thuốc thật là khó Hiền Minh ạ!

    Trả lờiXóa
  48. Ông còn muốn lướt Web để trò chuyện với bạn bè thì đầu tiên là đoạn tuyệt với thuốc lá. Ráng đi cũng dễ thôi nếu ta quyết tâm vì sức khỏe của chính mình. Tui trước đây cũng thế nhưng sau khi theo dõi mỗi lần hút là tim đập tăng nhịp, hút một lượt hai điếu là tim đập ồ ạt 140 - 150 phút, mệt đến thở không ra hơi... Tôi bỏ thuốc vì lý do đó.

    Trả lờiXóa
  49. Không sao đâu anh ZIP, em đã nuôi 2 người bị bịnh lao rồi, đó là ba nhỏ Cốm và nhỏ Cốm, bịnh lao bây giờ được điều trị miến phí, có điều phải uống thuốc hàng ngày đúng như bác sỹ điều trị căn dặn. Có điều anh ZIP phải điều trị dài hạn và không được để mắc mưa hay lạnh là sẽ phiền phức lắm đó.
    Mong anh ZIP sẽ được điểu trị đúng để mau hết bịnh nha.

    Trả lờiXóa
  50. Bạn bè đều quan tâm, động viên anh. Cả ngày nay em cũng nơm nớp lo không biết kết quả của anh như thế nào. Không vướng K là mừng rồi anh ạ. Bệnh của anh chữa hết nhưng quả thật là phải kiên trì và tuân thủ theo đúng phác đồ. Ngày xưa má và anh Hai em cũng bị lao, giờ đều khỏi và khỏe mạnh anh ạ. Anh cố lên nha.

    Trả lờiXóa
  51. Ở BV Phạm Ngọc Thạch có phòng tư vấn bỏ thuốc lá. Bạn hãy đến đó để các Bs "tính toán" cho bạn một cách hữu hiệu nhất giúp bạn từ bỏ "làn khói giết người". Chỉ cần bạn dứt khoát là được. Y học ngày nay có nhiều phương pháp hỗ trợ nếu bạn không tự làm được. Chúc bạn sớm bỏ được thuốc lá và chóng bình phục.

    Trả lờiXóa
  52. Lá dâu non hoặc bánh tẻ nấu canh hoặc nấu chung với hến, nghêu, cá diếc hoặc hãm nước uống hằng ngày có tác dụng ổn định huyết áp, đường huyết và nhịp tim. Bài thuốc này thích dụng cho các bệnh về phổi, phế quản, âm hư nội nhiệt, tăng huyết áp thể can thận âm hư, cải thiện các triệu trứng hội chứng mãn kinh, mồ hôi trộm…

    Nguồn : http://www.tin247.com/7_bai_thuoc_che_tu_la_dau_tam-10-21944395.html

    Trả lờiXóa

  53. Đoạn tuyệt với thuốc lá thật khó quá ông Mắt Kiếng ạ. Đành rằng vì sức khoẻ của mình nhưng cũng phải có quyết tâm cao mới được. Thôi thì tui sẽ cố, tới đâu hay tới đó vậy.

    Trả lờiXóa

  54. Anh nghe nhiều người nói uống thuốc trị lao thì phải kiên trì và đúng liều lượng, nếu có sơ suất gì thì sẽ bị kháng thuốc cho nên anh cũng hơi ngán, rủi mình uống không đúng liều hoặc sơ suất gì thì nó sẽ kháng thuốc, lúc đó còn khổ hơn là không uống.

    Trả lờiXóa

  55. Anh cám ơn NH. Anh thấy việc uống thuốc trị lao có vẻ nhiêu khê quá, nào là phải đúng liều, nào là phải kiên trì, lạng quạng thì mình sẽ bị kháng thuốc, v.vv.... Nhưng lần này phải cố gắng thôi.

    Trả lờiXóa

  56. Thì ra ở bệnh viện Phạm Ngọc Thạch có phòng tư vấn bỏ thuốc lá. Cám ơn ghetbatau nhé.

    Trả lờiXóa

  57. Lá dâu non cũng có nhiều tác dụng bổ ích quá. Nhờ bạn mà tôi biết thêm một món thuốc hay.

    Trả lờiXóa
  58. Cả tuần nay chị ko vô Mul. Mau chóng khoẻ nha Zip.

    Trả lờiXóa
  59. Nếu là lao thì anh phải đi viện, và uống thuốc theo lịch nghiêm ngặt. Bệnh sẽ ổn thôi. Nhớ đừng có quên mà bỏ cử thuốc. Loại bệnh này rất nguy hiểm nếu bỏ cử anh nhe!

    Cố lên! Rồi mọi việc cũng sẽ đâu vào đấy thôi. Đừng buồn. Mà phải cố gắng anh nhe :)

    Ít hôm nữa em về, em sẽ sang thăm anh :)

    Trả lờiXóa
  60. "Loại bệnh này rất nguy hiểm nếu bỏ cử anh nhe!". Nghe N nói như thế mà anh thấy rầu, rủi trong thời gian uống thuốc mà mình lỡ quên nên bỏ một cử thuốc thì sẽ gặp nguy hiểm. Thuốc gì mà kỳ vậy chẳng biết!!!

    Trả lờiXóa
  61. Anh bệnh thì phải ráng kiên trì chữa bệnh nha.... Tinh thần thoải mái và bớt lo âu.... Chúc anh sớm lành bệnh ... Thân!

    Trả lờiXóa
  62. Phải cố gắng thôi anh ZIP ơi! NGày nào cũng đi riết là quen hà. chịu khó trị để bịnh được hết nha anh ZIP ơi!

    Trả lờiXóa
  63. Zip cứ tiếp tục đi khám bệnh ở bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.Bệnh lao bây giờ không khó trị.Vấn đề là xác định đúng bệnh và uống đúng thuốc.Đừng lo lắng nhiều Zip nhé.

    Trả lờiXóa

  64. Mới vừa đi khám bệnh ở Phạm Ngọc Thạch, ngày mai mới có kết quả ông bạn hiền ạ. Hy vọng là việc uống thuốc không đến nỗi nhiêu khê rắc rối. Vì nghe nhiều người nói nếu uống thuốc trị lao mà bỏ cử thì nó sẽ kháng thuốc cho nên Zip tui cũng hơi ngán!

    Trả lờiXóa
  65. E có ông thày họa sĩ có tiếng vừa giỏi vừa giàu. Chỉ vì làm việc nhiều quá mà cũng bị lao đấy :( Giờ khỏi rồi, ổng lại yêu đương tưng bừng :D

    Trả lờiXóa
  66. Ứ hự, lúc đầu anh đi khám thì chỉ là viêm thanh quản, từ viêm thanh quản nó đẻ ra lao thanh quản. Từ lao thanh quản đẻ ra chứng lao phổi!!!

    Trả lờiXóa
  67. Nói chung bệnh này nó không phải là loại bệnh nghiêm trọng. Chỉ cần kiên trì chịu khó để ý thì sẽ ổn hết. Anh làm được mà :)

    Trả lờiXóa

  68. Cứ tin là mình sẽ làm được N nhỉ.

    Trả lờiXóa
  69. Chúc Zip mau khỏi bệnh ....lao bây giờ cũng dễ chửa ....ăn uống đều đặn đừng làm việc nhiều nhé!....lâu lâu bloing chút xíu !

    Trả lờiXóa

  70. Vâng, sẽ cố ăn uống cho điều độ Nam Phong ạ.

    Trả lờiXóa
  71. Benh cung moi thoi, anh uong thuoc deu dan la khoi ngay. Va dung bo thuoc giua chung anh nhe. Em thay co nguoi dieu tri lao, so uong thuoc qua nen bo thuoc, benh lao neu kháng thuoc la thoi gian dieu tri se lau hon do anh. Chuc anh mau mau khoi nhe!

    Trả lờiXóa
  72. Phải nghe lời thầy thuốc thôi Zip ạ , hiện tại như thế là tốt nhất , không thể chủ quan .

    Trả lờiXóa

  73. Anh cứ nghe mọi người nói uống thuốc trị lao mà bỏ cử thì sẽ bị kháng thuốc cho nên anh cũng ngán quá. Anh ngán là vì lỡ mình quên uống thuốc một buổi thì nó sẽ phản tác dụng.

    Trả lờiXóa

  74. Sẽ cố uống thuốc cho đúng giờ đúng giấc Trụi ạ.

    Trả lờiXóa
  75. Thay chữ "sẽ" bằng chữ "phải " .

    Trả lờiXóa
  76. Dùng chữ "phải" nghe trói buộc quá Trụi ơi! :)

    Trả lờiXóa
  77. Thuốc uống phải thế . Đừng để tình trạng nhờn thuốc xảy ra .

    Trả lờiXóa
  78. Hihi... Zip "vâng" để thay cho chữ "ừ" :))

    Trả lờiXóa
  79. Anh cần tĩnh tâm (bằng cách ngồi thiền chẳng hạn). Con người khi trở lại với bản ngã xa vắng muộn phiền thì bách bệnh sẽ tiêu tan!

    Trả lờiXóa

  80. Dù có ngồi thiền đi nữa thì vẫn phải đi khám bệnh Tân ạ.

    Trả lờiXóa
  81. Thì rõ rồi. Nhưng đi khám và chữa bệnh bằng thuốc Tây chỉ là trì hoãn sự phát triển của bệnh thôi. Muốn chữa tận gốc thì tinh thần anh phải tốt cái đã. Cứ thế anh nhé!

    Trả lờiXóa

  82. Tân nói đúng, tinh thần phải tốt mới được.


    Trả lờiXóa