Trang

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Tâm trạng rối bời vì bệnh chưa xác định được đích danh thực chất là bệnh gì (vẫn còn phải chờ tái khám để kiểm tra lần nữa). Vậy mà ngày nào cũng lên blog và đi thăm bạn bè khắp nơi, cùng tám với bạn bè cho vui hoặc chia sẻ với bạn bè những niềm vui, nỗi buồn. Bỗng nghĩ có khi nào bạn bè cho là mình dư hơi quá hay không, bệnh không lo bệnh mà cứ đi comment suốt như thế? Nhưng trên blog mà, hễ còn comment được thì chứng tỏ mình còn tồn tại, chưa chết!

61 nhận xét:

  1. Sống & chết cho riêng mình thì nhẹ như không ấy mà anh. Cho người xung quanh mới là niềm vui, nỗi buồn!

    Trả lờiXóa

  2. Anh đã từng nghĩ cái chết nhẹ như không. Nhưng từ khi biết mình bệnh và hiện nay vẫn phải đến bệnh viện thường xuyên thì anh thấy cái chết thật đáng sợ và nặng nề quá!

    Trả lờiXóa
  3. Ai lại nghĩ thế chứ? Anh cứ blogging cho thư thả . Tin thần thoải mái thì bệnh mới mau khỏi chứ anh

    Trả lờiXóa

  4. Anh vẫn nghĩ may mà còn có cái blog, chứ nếu không thì suốt ngày anh phải ôm nỗi lo bệnh tật chắc chết sớm quá!!!

    Trả lờiXóa
  5. Chị nghĩ bạn bè vẫn hàng ngày mong gặp Zip. Thoải mái em nhé và phải có niềm tin chắc chắn rằng mình sẽ khỏi và sẽ khỏe. Lúc có bệnh phải điều trị, tinh thần lạc quan rất cần, rất quan trọng. Chị nói với em điều này, với cảm nhận của một người từng đến rất gần cái chết. Lúc đó ai cũng nghĩ chị sắp chết nhưng chị thì nghĩ mình vẫn, sẽ sống.

    Trả lờiXóa

  6. Những trải nghiệm của chị rất hữu ích cho em chị ạ.

    Trả lờiXóa
  7. Ừ, kiểu gì cũng chơi. Hay nói cho vui thì là "còn cái lai quần cũng đánh" há.

    Trả lờiXóa
  8. :) đúng rồi. Thông tin thường xuyên nha A Z.

    Trả lờiXóa
  9. Có gì thì anh sẽ "cập nhật" liền. Mong không phải là tin xấu.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là rỗi hơi mới cho ra cái note này!

    Trả lờiXóa

  11. Hơi rỗi hơi một tí. Nhưng tui treo cái note này vì tui e bạn bè nghĩ tui bệnh không lo bệnh mà cứ đi la cà tùm lum, chắc là khoẻ lắm hay sao ấy!

    Trả lờiXóa
  12. Đi la cà trên mạng tức là ngồi một chỗ trò chuyện với mọi người, nhiều khi vì lý do thế mới quên đi cái bệnh hiện tại cũng là một cách lạc quan để chống trả bệnh tật.
    Còn đời thực thì làm sao đủ sức khỏe lết đến nhà này rồi nhà kia tám...
    Cha già dư hơi!

    Trả lờiXóa
  13. Anh ZIP đừng lo nghĩ quá, làm nhiều xét nghiệm để biết bịnh chính xác thì vẫn tốt hơn cho việc điều trị.
    Mỗi ngày thấy anh ZIp vẫn xuất hiện trên blog là rất mừng đó anh ZIp, nếu mà anh biến mất tiêu là mọi người sẽ rất lo vì không biết anh ra sao, cho nên chẳng có gì gọi là rổi hơi hết á.
    Khi nào xác định được bịnh rồi, anh ZIp nhớ nói cho mọi người biết nữa há.
    Tối bình an đến với anh ZIP nha. :)

    Trả lờiXóa
  14. Cũng may là trên mạng có thể tám bằng cách gõ phím, chứ như ngoài đời thật tám bằng mồm thì bây giờ tui chịu thua vì vẫn chưa dứt khan tiếng.

    Cũng vì cái bệnh khan tiếng này mà đẻ ra tùm lum bệnh. Ban đầu đi khám ở khoa tai mũi họng bệnh viện Gia Định thì nghi là viêm thanh quản. Từ viêm thanh quản đẻ ra lao thanh quản. Từ lao thanh quản chuyển sang bệnh viện Phạm Ngọc Thanh, từ đó đẻ ra bệnh lao phổi. Mà ngay cả bệnh lao phổi cũng chưa xác định được, cẩn phải tái khám để làm lại các xét nghiệm kiểm tra lần nữa.

    Bởi vậy nên lúc trước tui sợ đi khám bệnh ở bệnh viện, đi khám bệnh này nó đẻ ra bệnh kia, tùm lum hết!

    Trả lờiXóa

  15. Thứ Năm này anh lại đi tái khám để làm các xét nghiệm máu, đàm và chụp hình phổi lần nữa để kiểm tra. Lúc đó bác sĩ mới có thể kết luận chính xác thật ra anh bị bệnh gì.

    Trả lờiXóa
  16. bây giờ cười không ra tiếng vì khan cổ thì cũng phải cười mỉm để nét mặt giãn ra...

    Trả lờiXóa

  17. Ừ, ông nhắc tui mới nhớ, cả ngày nay hầu như không cười cái nào! :(

    Trả lờiXóa
  18. Cố lên anh ZIP, khi được định bịnh chính xác thì anh ZIp sẽ được điều trị tốt thôi hà.
    Dù có lo lắng nhưng cũng đừng suy nghĩ nhiều nha anh ZIP.
    Hãy mỉn cười vì mọi người vẫn rất quan tâm đến anh, anh ZIP nha. :)

    Trả lờiXóa
  19. Cố lên Zip à. Mọi sự bình yên nha. Chị bận quá!

    Trả lờiXóa
  20. Cứ lạc quan từng ngày... ai cũng có một phần số Zip ơi. Bạn bè thấy Zip loanh quanh là mừng lắm. |Chỉ mong sao biết bệnh gì để mà điều trị đúng bệnh.. Zip nên trao đổi thêm với Andro.. hoặc xem Andro có sự quen biết gì gửi gắm hy vọng mọi việc sẽ thuận tiện hơn.

    Trả lờiXóa
  21. Ôi khi nào rảnh thì com anh Zip ơi, còn khi nào mệt hay bận việc gì thì từ từ mình xuất hiện cũng được, miễn đừng mất tích lâu quá thì bạn bè lo lắng, anh đừng vì phải đi com mà ảnh hưởng sk, bạn bè biếtđược cũng ko vui gì đâu anh ạ, dưỡng sức mau khỏe anh nhé!

    Trả lờiXóa

  22. Riêng thủ tục khám bệnh ở bệnn viện cũng đủ làm anh thấy uể oải Lan ạ. Nhưng đành ráng chứ biết sao giờ. Khi dạo blog thì anh đỡ lo hơn là khi ngồi không chỉ có một mình.

    Trả lờiXóa
  23. Nhớ...lúc gần chết, cũng ráng treo cái note báo tin rồi mới chết nha :))

    Trả lờiXóa

  24. Dạ, sẽ phải cố thôi chị ạ.

    Trả lờiXóa

  25. Có vài thắc mắc em đã hỏi Andro và nhờ Andro giải đáp nên em cũng có phần an tâm hơn chị ạ.

    Trả lờiXóa

  26. Thời gian rảnh của anh bây giờ nhiều lắm và anh hiện thấy trong người mình bình thường chứ không đến nỗi dạo blog không nổi Tèng ạ. Anh nghĩ hễ còn comment được thì cứ comment. Còn comment thì mình còn tồn tại, hiện diện.

    Trả lờiXóa

  27. Tui biết ông nói đùa nhưng trong lòng tui quả thật đang rối bời, không vui vẻ gì cho lắm đâu ông Sơn ạ. Khi nào tui sắp chết thì tui sẽ lặn luôn, không vào blog nổi nữa đâu! Lúc đó ông khỏi phải nói đùa như thế với tui nữa!!!

    Trả lờiXóa
  28. Đừng lo lắng quá sẽ làm bệnh cảm thấy như nặng thêm anh à.
    Giả sử có lao phổi , anh kiên trì uống thuốc 8 tháng liên tục ( ở nhà ) , chịu khó ra ngoài phơi nắng trước 8g sáng , vui vẻ lướt blog ...cứ vậy là sẽ hết bệnh .. lại tung tăng cười với bạn bè.
    Có gì đã có anh Andro giải thích , vững tin lên nhe anh.

    Trả lờiXóa
  29. Lâu lâu em mới vào được 1 chút, ghé thăm anh, thấy anh bệnh thế này mà không biết chia sẽ sao cho hết Anh à, chỉ biết nguyện sao anh luôn vượt qua mọi bệnh tật mà sống vui với anh chị em trên thế giới này.
    Anh à, từng ngày, mỗi bước chân anh đi qua nơi đây là một niềm vui mà anh trao tặng cho người đó, không phải ai cũng làm được đâu anh àh.

    Trả lờiXóa

  30. Quả thật là anh đang lo lắng Seamiss ạ. Anh có vài thắc mắc về bệnh của mình và anh Andro đã giải thích dùm anh cho nên anh cũng bớt lo. Còn trong thời gian điều trị bệnh hễ anh còn vào blog được thì anh vẫn sẽ đi thăm bạn bè anh chị em, tám cùng tám, vui cùng chia, buồn cùng sẻ.

    Trả lờiXóa
  31. Chờ thử đàm xong là BS kê toa chữa đó ! Có gì trục trặc nhớ cho hay nha.

    Trả lờiXóa
  32. Anh cám ơn Tuyết Tùng, hễ còn sức thì anh còn đi thăm bạn bè, đó là niềm vui và cũng là một cách để anh có thêm chút thanh thản, lạc quan đồng thời cũng là để nói với bạn bè rằng tôi vẫn còn đây, tôi vẫn hiện diện.


    Trả lờiXóa
  33. Tuần rồi khám ở Phạm Ngọc Thạch họ đã cho thử đàm rồi. Không hiểu sao sau đó họ lại kêu tui thử đàm lại lần nữa ở lần tái khám sắp tới... (hay là do lần trước ít đàm quá nên không làm xét nghiệm chính xác được?).

    À, nhân đây ông cho tui hỏi: Nếu bác sĩ kết luận mình bị bệnh lao phổi thì bệnh viện trực tiếp phát thuốc cho mình mang về nhà uống hay bệnh viện giới thiệu mình về y tế phường? Và có đúng là bệnh viện Phạm Ngọc Thạch phát thuốc miễn phí hay không hay là phải bỏ tiền ra mua một số thuốc nào đó trong toa họ đã cho?

    Tuần rồi bệnh viện không phát thuốc gì hết mà họ cho toa mua thuốc về nhà uống trong một tuần (có lẽ vì chưa có kết luận có thật sự bị lao hay không nên mình phải bỏ tiển ra mua thuốc).

    Trả lờiXóa
  34. Vẫn hy vọng rằng....bệnh Zip ko đến nỗi phải lo ....vẫn còn bloing...là sắp khỏe rùi .....chúc vui !

    Trả lờiXóa
  35. Hiện tại thì Zip thấy trong người vẫn bình thường tuy có hơi mệt mỏi chút xíu. Nhưng khi bệnh viện đã "phán" mình có bệnh thì phải đi khám bệnh tiếp Nam Phong ạ.

    Trả lờiXóa
  36. Cứ việc khám cho ra bệnh để chữa trị cho tới nơi tới chốn mới khỏi hẳn chứ !....thường thì lao phổi lấy thuốc về nhà uống đúng liều....điều độ ăn nghĩ cũng sẽ mau khỏi thôi ...mà ko tốn kém mấy !chúc Zíp bệnh chỉ xoàng thôi ...

    Trả lờiXóa
  37. Ban đầu Zip cũng mong chỉ là bệnh xoàng như lúc đầu bác sĩ ở bệnh viện Gia Định đã kết luận là viêm thanh quản. Nhưng khám đi khám lại thì từ viêm thanh quản thành lao thanh quản. Bệnh viện Gia Định giới thiệu qua bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, thế là đẻ ra bệnh lao phổi!

    Vái Trời đừng đẻ ra thêm chứng ung thư phổi!!!!!!

    Trả lờiXóa
  38. Cầu mong Zip đừng vướng phải !....nhưng ung thư phải có triệu chứng sốt thường xuyên ...

    Trả lờiXóa
  39. Lao cũng phải có triệu chứng sốt thường xuyên. Zip thấy trong người vẫn bình thường, không có sốt tí ti nào cả, vậy mà khám xong vẫn lòi ra bệnh lao đó!!! Nói chính xác thì bác sĩ kết luận ban đầu là lao phổi đang tiến triển.

    Trả lờiXóa
  40. Đôi khi lao tâm nó không sốt ...mà chỉ mệt mỏi và biếng ăn ....còn lao lực hay bị sốt về chiều ....hy vọng ko đến nổi nào há Zip ...

    Trả lờiXóa
  41. Zip cũng đang rất hy vọng sẽ không đến nỗi nào!

    Trả lờiXóa
  42. Thường thì sẽ thử đàm 3 lần. Khi nào có chẩn đoán xác định thì sẽ chữa. Lao là chương trình quốc gia nên sẽ được phát thuốc miễn phí.

    Trả lờiXóa
  43. Không sao đâu Zip ...
    Ngay cả khi có kết quả không tốt ( mong là không như thế) Zip cũng bình tĩnh đừng hoảng loạn để tìm hướng chữa bệnh hoặc chí ít bình tĩnh để mình đón nhận nó một cách bình an .

    Ta sống bằng này tuổi đời với đau thương hạnh phúc có đủ , ta biết những mất còn là hư vô hén Zip ... Biết Zip quý bạn bè nhưng cũng phải giữ sức khỏe nhá . Cầu trời mọi điều lành cho bạn vàng :)

    Trả lờiXóa
  44. Ngày mai Zip lại phải đi tái khám để làm xét nghiệm máu lần nữa, chụp hình phổi lần nữa và lại thử đàm lần thứ hai. Chưa biết kết quả ra sao! Zip chắc không hoảng loạn nhưng lo rầu thì có Gió ạ. Thôi thì dù có lo rầu cũng vậy, cũng phải đối mặt với bệnh tật.

    Hiện giờ Zip thấy trong người cũng bình thường. Vậy mà hễ đi khám bệnh thì thế nào cũng đẻ ra tùm lum thứ bệnh. Rầu!

    Trả lờiXóa
  45. Mỗi lần rơi vào tình huống bối rối như bạn, tôi thường tụng " bài kinh " này để tìm lại sự bình tâm :

    Làm sao cũng chẳng làm sao,
    Dẫu có thế nào cũng chẳng làm chi.
    Làm chi cũng chẳng làm chi,
    Dẫu có bề gì cũng chẳng làm sao.

    Cứ làm những gì phải làm theo tuần tự thuận theo lẽ tự nhiên. Các cụ dạy rồi "Tận nhân lực tri thiên mạng" nên....."Làm sao cũng chẳng làm sao đâu !"

    Bạn đã nghĩ đến việc bỏ thuốc lá chưa ?

    Trả lờiXóa
  46. Tôi thật sự cảm động về sự quan tâm và động viên của ông bạn. "Tận nhân lực tri thiên mạng" bạn nhỉ. Còn thuốc lá thì tôi cũng đã nghĩ tới nhiều lần, đã giảm khá nhiều nhưng chưa bỏ hẳn được :((

    Trả lờiXóa
  47. Ui trời! đọc xong thấy Zip mỏng manh ghê nơi ta ơi?

    Trả lờiXóa

  48. Mỏng manh thì dễ vỡ. Nhưng sao ông Chương thấy tui mỏng manh?

    Trả lờiXóa
  49. Lão Tử nói "Danh khả danh phi thường danh" (Tên mà có thể gọi được thì không phải là cái têh vĩnh cửu).nên chi ta có thể nói"Bệnh khả bệnh phi thường bệnh"(bệnh mà có thể xác định được thì không phải là cái bệnh bất biến vĩnh viễn)Zip đang ở tình trạng lửng lơ không xác định,đó mới là tình trạng của cái vĩnh cửu đang hiện hữu trong ta,Zip phải thấy tự hào và có quyền tự do đi dạo ,thoải mái blogging với bạn bè,Zip nhé.

    Trả lờiXóa
  50. "Zip phải thấy tự hào và có quyền tự do đi dạo ,thoải mái blogging với bạn bè,Zip nhé.". Tự hào thì Zip chẳng có gì để tự hào nhưng Zip sẽ dạo blog thoải mái mỗi khi lên blog để cùng chia vui sẻ ngọt với bạn bè anh chị thân thương.

    Trả lờiXóa
  51. Có bác andro bên cạnh thì hay quá rồi, Zip nên tin lời của bác ấy, tin vào khả năng điều trị của bệnh viện nhé. Và tin rằng sẽ khỏi bệnh. Đó là kinh nghiệm tự ám thị của chị khi có bệnh và được chữa bệnh. Mỗi lần như thế chị rất tin và rất quyết tâm. Zip còn phải bỏ thuốc lá nữa đó, ko bỏ ko được đâu.

    Trả lờiXóa

  52. Bỏ thuốc lá là điều rất khó khăn đối với em. Nhưng tình hình bây giờ đòi hỏi phải bỏ thuốc lá thì chắc em phải kiêng thôi chị ạ.

    Trả lờiXóa
  53. Cứ là còm sĩ đi anh , nhờ anh mà có nhiều người có những niềm vui nho nhỏ , chúc anh mau bình phục ...

    Trả lờiXóa

  54. Mỗi cái còm của bạn bè dành cho anh cũng mang lại cho anh một niềm vui không nhỏ HYN ạ.

    Trả lờiXóa
  55. Ông tin tôi đi ! Trị bệnh phổi mà bỏ được thuốc lá là bệnh ông đã giảm được phân nửa rồi đấy.

    Trả lờiXóa