Trang

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Đi khám bệnh ở bệnh viện Phạm Ngọc Thạch gặp một bác sĩ "độc đáo"! Sau khi xem qua hình chụp nội soi và chụp phổi do bệnh viện Gia Định chuyển sang, bác sĩ đề nghị nhập viện để chữa trị, tôi nói nhà neo người quá nên xin điều trị ngoại trú. Bác sĩ nghe vậy liền nói: "Tuỳ anh thôi. Sau này có mệnh hệ gì thì đừng trách nhé!". Sau đó bác sĩ nói: "Làm ơn cho mượn lại tấm hình chụp phim phổi". Xem phim chụp X Quang là chuyện đương nhiên của bác sĩ mà, tại sao lại nói "làm ơn" nhỉ?". Đến cuối cùng, tôi hỏi "Thưa bác sĩ, có phải tôi bị lao thanh quản không ạ?" thì vị bác sĩ này lại nói: "Anh là bác sĩ hay tôi là bác sĩ? Chưa có kết luận anh bị lao thì tại sao anh biết anh bị lao thanh quản?", tôi bèn lí nhí nói rằng tôi hỏi như vậy là vì bệnh viện Gia Định bảo tôi bị lao thanh quản và tôi cũng chỉ hỏi thôi chứ tôi đâu có dám kết luận gì... Nghe cách nói chuyện của bác sĩ đó, Zip bất giác tự hỏi không biết bản mặt mình có giống với bản mặt của kẻ thù nào đó của vị bác sĩ ấy hay không!... Zip tôi kể chuyện này để hỏi các bạn xem có khi nào các bạn gặp một bác sĩ "quái chiêu" như vậy hay chưa,. Đây là lần đầu tiên trong đời Zip gặp một bác sĩ "quái chiêu" như vậy! ... Tuần sau phải đến bệnh viện Phạm Ngọc Thạch lần nữa để tiếp tục làm xét nghiệm máu, chụp hình X Quang phổi và thử đàm lần thứ hai... Có lẽ "qua sông phải luỵ con đò!" !!!

54 nhận xét:

  1. Hà hà... nghe thế biết ngay là người lần đầu đến bệnh viện!
    Kệ cha nó đi, nhịn đi, nó đã được đào tạo hách dịch quan liêu từ năm 75 đến giờ mà.

    Trả lờiXóa
  2. Từ nhỏ đến lớn tui đi bệnh viện nhiều lần rồi,. Nhưng nghe ông bác sĩ đó vặn vẹo mà quê lắm ông Mắt Kiếng ạ. Lần đầu tiên trong đời tui mới gặp phải một bác sĩ như thế. Đành nhịn chứ sao giờ!

    Trả lờiXóa
  3. Bên này bác sĩ đó chắc bị đuổi qúa. Ở đây khi đi gặp BS họ tự rời phòng mạch cầm hồ sơ ra gọi tên, khi mình đứng dậy họ đợi mình đấn gần rồi vừa đi vừa giời thiệu, Tôi là BS Zip phụ trách khám bệnh cho ông, hôm nay ông cảm thấy thế nào vv sau đó mới xem xét khám và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của bệnh nhân. Xong rồi mà vẫn còn hỏi rằng ông còn điều gì thắc mắc về bệnh, về thuốc, về tái khám, về phản ứng thuốcvv. Vậy mới là lương y chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Hồi đó nhỏ Cốm không đi khám ở bịnh viện PNT mà về y tế phường khai bịnh rồi được khám bịnh và được uống thuốc điều trị ở đó luôn nên khỏe lắm anh ZIP.
    Em ghét mấy tên BS hách dịch lắm nên cứ cầu trời đừng bị bịnh, vì em bị bịnh mà bị hạch họe kiểu đó chắc bịnh sẽ bị nặng thêm quá!

    Trả lờiXóa
  5. Nghe anh Minh nói bác sĩ ở bên đó mà em phát ham. Họ đúng là lương y anh nhỉ. Bệnh nhân khi đi khám bệnh thì tâm trạng hoang mang và lo lắng nhiều thứ, bác sĩ đã chẳng trấn an mình thì thôi đằng này lại còn nói chuyện theo kiểu "xóc óc" như thế thì thật là hết ý kiến!

    Trả lờiXóa

  6. Lần đầu tiên trong đời anh gặp phải một bác sĩ như thế. Đành nhịn thôi Lan ạ...

    Trả lờiXóa
  7. Kệ nhịn cho qua để trị bịnh cho xong anh ZIP ha. Còn tên BS đó chắc tối qua bị vợ nhà hạch họe hoài nên vô bịnh viện lên mặt cho có chút sỹ diện đó mà. :))

    Trả lờiXóa

  8. Anh về kể cho Má anh nghe chuyện bác sĩ vặn vẹo mình như thế thì Má anh cũng nói y như Lan vậy. Thôi thì đành nhịn vì mình còn phải đi tái khám dài dài.

    Trả lờiXóa
  9. Chưa đâu, đó mới là màn 1 ....Tới màn 2 nhắc bạn nhớ câu này :

    Qua sông thì phải luỵ đò
    Ốm đau nhập viện phải lo ....phong bì.

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện bình thường ở nhà thương mà , chắc phải đổi thành nhà ghét , he he

    Trả lờiXóa
  11. Hai câu của ghetbatau là hai câu "ca dao dân gian" há.

    Trả lờiXóa

  12. Nếu bác sĩ nào cũng như vị bác sĩ đó thì chắc chết quá HYN ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Có mệnh hệ gì nhớ lên blog thông báo nhen Hộp quẹt...:))

    Trả lờiXóa
  14. OK, nếu còn sức "lê lết" được thì tui sẽ lên blog thông báo!

    Trả lờiXóa
  15. chính xác đó Zip. Có bệnh vào BV khổ lắm... :(((

    Trả lờiXóa

  16. Anh thì nghĩ vị bác sĩ đó không hẳn là hách dịch mà là khó chịu thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa

  17. Cũng may là em có thể điều trị ngoại trú chị ạ.

    Trả lờiXóa
  18. Chắc bác ít đi bệnh viện công. Chuyện bình thường mà.

    Trả lờiXóa
  19. Từ hồi nào đến giờ Zip tui toàn đi bệnh viện công Gà Giáp ạ, chưa thấy ông bác sĩ nào "độc đáo" như ông bác sĩ này!

    Trả lờiXóa
  20. Nghe Zip kể mà thấy nổi nóng . Vậy mà treo mấy chữ " Lương y như từ mẫu " to đùng . Rõ chán . Chẳng còn biết lịch sự tối thiểu với bệnh nhân .

    Trả lờiXóa
  21. Bác sĩ kiểu này nhóc luôn Zip ạ . Quê gặp hoài à. Zip đừng quan tâm. Chúc Zip gặp trúng thầy hay , mau hết bệnh nghen

    Trả lờiXóa
  22. Mong anh lần tới tái khám gặp BS tốt , đừng " độc " .
    ủa , anh quên áp dụng " nghệ thuật đi khám bệnh " của anh Andro chỉ hả ? hihihi...

    Trả lờiXóa

  23. Bệnh nhân khi đi khám bệnh thì tâm trạng hoang mang lo lắng đủ điều, bác sĩ đã không giải thích cặn kẽ thì thôi, đằng này lại làm cho mình đã lo lắng càng lo lắng thêm!

    Trả lờiXóa

  24. Zip không dám nói ông bác sĩ đó cà chớn đâu Bb ơi!

    Trả lờiXóa

  25. Bác sĩ đó nói ngay vào mặt mình thì dù muốn không quan tâm cũng không được Quê ạ. Đành nhịn thôi.

    Trả lờiXóa

  26. Anh vẫn nhớ loạt bài bổ ích và thiết thực đó của Andro. Mà anh cũng đâu dám tự kết luận mình bị bệnh gì, anh chỉ hỏi thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Bác sĩ thú y tốt hơn, ăn nói ngọt ngào, sướng lỗ tai...

    Trả lờiXóa
  28. Ráng mà nhịn thôi anh.Chúc anh lần sau tái khám gặp được bác sĩ khác tử tế hơn.

    Trả lờiXóa
  29. À, chuyện thường ngày mà Zip.
    Cứ kệ đi, lờ đi cho nhẹ cái đầu.
    Ráng uống thuốc cho đúng giờ và đủ liều nghe.
    Và cũng ráng ăn uống bồi dưỡng nữa nghe. Uống thuốc nhiều là dễ xót ruột lắm đó!

    Trả lờiXóa
  30. Ui! chuyện thường tình ở bệnh viện là thế cơ mà

    Trả lờiXóa
  31. Được ở gần mẹ, thật hạnh phúc, anh ZIP ha!

    Trả lờiXóa

  32. Tui cũng nghe nói các bác sĩ thú y ăn nói ngọt ngào lắm.

    Trả lờiXóa

  33. Em sẽ uống thuốc đúng giờ giấc chị ạ. Nhưng lần này bác sĩ cho toa thuốc chỉ uống trong một tuần thôi. Tuần sau đi tái khám mới có kết luận chính thức về bệnh tình của em.

    Trả lờiXóa

  34. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi gặp phải một bác sĩ như vậy ông Chương ạ.

    Trả lờiXóa

  35. Đành phải nhịn thôi, qua sông phải luỵ con đò mà!

    Trả lờiXóa

  36. Má anh năm nay cũng cao tuổi rồi, ơn Trời là bà vẫn minh mẫn và khoẻ.

    Trả lờiXóa
  37. Có lẻ anh ít ra vô bệnh viện nên hơi bị "sốc" chứ em thì quen quá rồi. Bác sĩ nào mà ân cần, nhỏ nhẹ mới là "quái chiêu" chứ cái ông bs mà anh tả em thấy "bình thường" mà anh?! Có điều bực mình là khi chuyển viện thì ở bệnh viện mới chuyển đến sẽ "không tin tưởng" vào kết quả vừa xét nghiệm của bệnh viện kia và bắt mình làm lại tất tần tật từ đầu.

    Ở VN mình, có rất nhiều sự "bất thường" trở nên bình thường và ngược lại, anh ha?!

    Trả lờiXóa

  38. Từ hồi đó đến bây giờ tuy anh đi bệnh viện công cũng nhiều lần nhưng chưa thấy ông bác sĩ nào như thế. Anh không bị sốc bởi ông bác sĩ đó, anh chỉ thấy quê và ngạc nhiên.

    Trả lờiXóa
  39. BS bên Mỹ tử tế quá làm nhiều người ham...mắc bệnh để đi gặp BS,hehe.Ở bên ta BS có công với xã hội vì làm cho người dân ngán ngẫm,không dám bệnh để khỏi phải gặp BS...Hahahaha...

    Trả lờiXóa

  40. Ở xứ mình mỗi lần bệnh phải đi bệnh viện là mỗi lần ngán ngẩm!

    Trả lờiXóa
  41. bác sĩ cũng nhiều thể loại lắm anh à! Nhất là trong các bệnh viện công. Đi khám như đi xin vậy. haizz...

    Trả lờiXóa

  42. Ừ, đi khám bệnh mà cứ như là đi xin vậy.

    Trả lờiXóa
  43. Tội nghiệp Zip, bệnh đang lo buồn mà gặp phải kẻ "ác mẫu". Nhịn được là tốt em à. Các bệnh viện thường quá tãi nên con người trong bệnh viện cũng trở nên đáng ghét như vậy. Chị cũng thường nghe người ta nói tốt nhất là đừng có bệnh, vì vào bệnh viện có ngàn thứ trái tai gai mắt ...
    Mau khỏe em nhé, để khỏi phải ra vào những cái bệnh viện khó ưa ...
    (Inbox của chị sao sao á, tới nay chị mới thấy cái note này.

    Trả lờiXóa
  44. Đúng là khi vào bệnh viện thì có nhiều điều trái tai gai mắt thật chị ạ. Đành phải ráng chịu thôi...

    "Inbox của chị sao sao á, tới nay chị mới thấy cái note này"... Khi chị đọc cái note này thì em không còn đến tái khám ở bệnh viện Phạm Ngọc Thạch nữa mà đã chuyển về trạm chống lao quận rồi chị ạ.

    Trả lờiXóa
  45. VÔ 1 LY NỮA A. ZIP. LY TRÀ NHA A.

    Trả lờiXóa
  46. Tình cờ vào đây chúc bạn mau lành bệnh nha.

    Trả lờiXóa