Trang

Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Một ông bạn blog đã nói "Biết nhau trên blog rồi sau đó làm quen với nhau ở ngoài đời thì thường là dễ thông cảm, dễ hiểu nhau và thân với nhau hơn so với bạn quen ngoài đời". Zip không biết nhận xét đó có hoàn toàn đúng với tất cả các blogger hay không. Riêng Zip thì thấy nhận xét đó khá chí lý vì số bạn mà Zip quen từ blog nhiều hơn số bạn thân mà Zip quen ngoài đời (nhưng thật ra bạn thân ngoài đời thì Zip cũng chỉ có 2 mà thôi!!!)

101 nhận xét:

  1. Em cũng thấy vậy đó anh ZIP, vì bạn thân của em mấy chục năm đến bây giờ vẫn không hiểu được em bằng những bạn blog mà em mới quen biết sau này.

    Trả lờiXóa

  2. Đọc và biết nhau trước ở trên blog thì khi gặp cũng dễ nói chuyện hơn Trứ há. Từ đó mà dễ thân với nhau hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng đó Zip ạ ! Điều đó đã được kiểm nghiệm rồi mà ! :)

    Trả lờiXóa

  4. Trên blog mình tâm sự đủ thứ chuyện, chuyện gì cũng có thể kể ra cho nên bạn blog khi đã quen nhau ngoài đời thì dễ hiểu nhau hơn há.

    Trả lờiXóa

  5. Nghe anh Hùng tán thành nhận xét đó mà em thấy vui làm sao.

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều khi cũng mắc cười lắm anh ZIP, nhỏ bạn mà em luôn chăm sóc nó khi còn đi học, mỗi lần gặp, nó hay nói với em: "Mày cứ đi quán cafe hoài là sinh ra hư người đó". còn bạn blog thích hẹn nhau ra quán cafe nói chuyện hơn. Là bạn thân ba mươi mấy năm mà chưa bao giờ tụi em ngồi tâm sự ở quán cafe cả, có lẽ vậy mà nó ít hiểu em thì phải,dù em hiểu nó rất nhiều. Hihihihiii

    Trả lờiXóa
  7. Nó không là 100% nhưng đa số là thế Zip hén .
    Từ blog Gió cũng có thêm nhiều người bạn có thể trao đổi được nhiều điều khi gặp nhau . Cám ơn điều đó

    Trả lờiXóa
  8. Thiếu tá bẩu: đúng, nếu bạn đang tìm cái giống bạn.

    Còn sai nếu bạn đang tìm một người bạn.

    Trả lờiXóa

  9. Có lẽ phụ nữ thì ít hẹn gặp nhau ở quán cafe. Còn bạn của anh, kể cả bạn lâu năm ở ngoài đời lẫn bạn quen từ blog, bao giờ cũng hẹn gặp nhau không ở quán nhậu thì cũng ở quán cafe.

    Trả lờiXóa

  10. Blog chiếm nhiều thời gian của mình cho nên khi có được những người bạn thân từ blog thì mình cũng nên cám ơn cái blog Gió há.

    Trả lờiXóa
  11. Ý kiến của Thiếu Tá cũng đáng để suy nghĩ. Nhưng "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu" mà. Nếu có được một người bạn đồng quan điểm với mình thì cũng tốt.

    Trả lờiXóa
  12. có vài bạn blog chị chỉ quen và qua lại trên blog. Một lần tình cờ gặp bạn nhận ra ngay chị liền... có cảm giác gần gũi vui vui chứ không xa lạ Zip ơi. Giờ chị nhớ lại giây phút đó lại cười nè...:D

    Trả lờiXóa

  13. Trên blog qua lại với nhau thân thiết và trải qua một thời gian dài thì khi gặp nhau ngoài đời dễ có cảm giác gần gũi chị nhỉ.

    Trả lờiXóa
  14. Em chưa có dịp gặp anh ngoài đời nè
    :D

    Trả lờiXóa
  15. Nói theo nhà Phật thì "có duyên sẽ gặp nhau". Hihi... :)...

    Trả lờiXóa

  16. Những người bạn blog mà anh gặp sau đó ngoài đời thường thì đã quen nhau trên blog từ hai, ba năm trở lên mới gặp nhau đó VT ạ!

    Trả lờiXóa
  17. Em biết anh từ thời 360 lận mà mới nói chuyện với anh sau này. Vậy là em có cái hẹn cafe với anh 2 năm sau hén :))))))))))))))
    (hihi Anh rò chuyện với các bạn vui nha, em mần việc tiếp đây )

    Trả lờiXóa

  18. VT làm việc vui và khoẻ há.

    Trả lờiXóa
  19. Nhớ là khi gặp Trụi phải thân thiết .

    Trả lờiXóa

  20. Trên blog đã thân thiết thì khi gặp nhau ngoài đời cũng dễ nói chuyện hơn Trụi há.

    Trả lờiXóa
  21. Trụi tin thế vì Zip luôn thật thà .

    Trả lờiXóa
  22. Zip xem đó là một lời khen đấy nhé

    Trả lờiXóa
  23. Có thể nói thế này , trong Mul , Trụi khen Zip rất nhiều và hoàn toàn trong sáng , chân thành .

    Trả lờiXóa

  24. Zip rất vui và cám ơn Trụi nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  25. Đấy là lời nói của một người bạn .

    Trả lờiXóa
  26. Quen nhau trên blog, lúc gặp nhau ngoài đời, cũng cứ hỏi những người bạn trên blog như tất cả đều là bạn thân vậy.

    Trả lờiXóa

  27. Khi bạn blog gặp nhau ngoài đời thì cũng hay nhắc đến những người bạn chung của nhau anh nhỉ.

    Trả lờiXóa

  28. Cốc Chủ nói đúng. Có những bạn blog khi mình gặp một lần rồi thì sau đó chẳng những không thân mà còn trở nên xa lạ. Đúng là tuỳ người hén.

    Trả lờiXóa
  29. em cũng có vài người bạn thân bước ra từ blog đó anh :)

    Trả lờiXóa

  30. Đôi khi chỉ vài người thôi cũng quý hoá vô cùng NH nhỉ.

    Trả lờiXóa
  31. Em vẫn luôn tin tưởng là em cũng sẽ có được những người bạn từ blog bước ra như vậy, và em đã có :))

    Trả lờiXóa

  32. Anh cũng tin như thế. Bạn ngoài đời có cái hay của bạn ngoài đời, bạn bước ra từ blog có cái hay của bạn blog NN nhỉ.

    Trả lờiXóa
  33. vâng , khi anh viết thật như anh sống , thật như anh nghĩ...thì lúc gặp nhau có khi là gặp ...chi kỉ chi âm luôn ý chớ :))

    Trả lờiXóa
  34. E gặp a Z lần đầu tiên đã có thể ngồi cà phê trò chuyện đến khuya. Đó là một ví dụ đó. :) Chán nhỉ, lâu lắm em ko vào SG. :(

    Trả lờiXóa

  35. Nói tri âm tri kỷ thì to tát lắm và cũng không phải dễ tìm. Chỉ mong trở thành bạn thân thì cũng là tốt lắm rồi NN ạ.

    Trả lờiXóa
  36. Hai anh em mình quen nhau trên blog khá lâu rồi mới gặp nhau. Có lẽ nhờ vậy nên tuy mới gặp nhau nhưng vẫn trò chuyện rôm rả được, Gr nhỉ... Tính ra thì hai anh em mình quen biết nhau đến nay đã 5 năm rồi há.

    Trả lờiXóa
  37. thì thế em mới nói là có khi :)))

    Trả lờiXóa
  38. Bửa nào rảnh ghé qua tui nhậu vài chai nha cha nậu .....biết ông lâu rồi mà chưa nhậu với ông trận nào ....chán chít đi được .....háháhá ông Quẹt ư...................là ông Quẹt hahaha

    Trả lờiXóa

  39. Thôi thì cứ hy vọng hén :)

    Trả lờiXóa

  40. Chờ đến bữa nào thì cũng hơi lâu. Ngày mai tui sẽ hú ông nhậu một chập bia đã đời luôn! Haha...

    Trả lờiXóa
  41. Tui rủ ông qua tui nhậu mà ông lại hú tui về bên ông nhậu .....vậy ông thích qua tui nhậu hay muốn tui về bên ông nhậu đây hả ông Quẹt hehehehehehehehehe

    Trả lờiXóa

  42. Nhậu bên ông sướng hơn. Hihi... Để tui qua ông gầy độ nhậu hén.

    Trả lờiXóa
  43. OK ...síu nửa tui ra kéo dzìa 2 kết bia ...chắc đủ rồi há .....mồi mở Á Đông bên tui hiếm lém ...ông xách theo há ....

    Trả lờiXóa

  44. Vậy mà tui tính tui hùn phần bia, còn ông thì lo phần mồi.

    Trả lờiXóa
  45. Thôi đi ông ....tui thấy bia "nặng đô" hơn mồi ...tui lãnh phần bia cho ...ông lo mồi đêy ...nhớ là mồi tươi đó nha cha nậu ....mồi tươi bên tui lại "nặng đô" hơn bia đó ...háháhá

    Trả lờiXóa
  46. Mồi tươi đâu có sẵn mà lo. Thôi, nhậu với ốc đi. Món ốc vừa rẻ vừa nhanh

    Trả lờiXóa
  47. Chú Hùng ...giỏi lắm ..tài lắm !

    Trả lờiXóa
  48. đúng ạ, đọc nhau nhiều rồi, ra ngoài gặp như quen từ kiếp nào vậy, thích ơi là thích

    Trả lờiXóa
  49. Hai kết bia này cũng vừa đủ rồi há ...ông Quẹt hehehe

    Trả lờiXóa
  50. Chúng mình trên blog mul này !...đa số di cư từ 360 qua ...lận đân quen nhau từ ngần ấy năm ...chia sẽ..từng nụ cười ánh mắt qua hình ảnh ....qua câu CÒM..hiểu ý nhau từng con chữ ....dù là mạng ảo ..nhưng lại cảm thấy gần gủi nhau nhiều hơn bao giờ hết ....cho dù có những bạn chưa từng gặp mặt nhau.... nhưng trong thế giới blog ảo này ...vẫn cảm thấy gần gủi và thân thương hơn bao giờ hết Nếu được gặp nhau..thì cái tình ấy lại càng được nhân lên gấp bội ...vì ko còn gì để nói ....ta quen nhau đã khá lâu rồi ........Chưa chắc bạn ngoài đời của mình đã hiểu ý mình như các bạn ảo blog này đâu Zip !

    Trả lờiXóa
  51. Mới Còm Xong .....dòm thấy Nam 64...mang đồi mồi và bia rượu ...qua ...Bổng thấy thèm ...hẹ hẹ

    Trả lờiXóa
  52. Cám ơn nha ....Ròm hôn nay trẻ lại được 1 tuổi ...háháhá sướng gì đâu đó háháhá

    Trả lờiXóa
  53. Tính gọi là Nam Ròm ....nhưng quay lại nhìn nick thấy Nam 64 rồi... nên gọi như thế ổn hơn hé anh Nam chạy pate ....heeee....mồi nhậu của anh trúng ý Np ....thích !

    Trả lờiXóa
  54. Háháhá mồi nhậu (dĩa Ốc) là của ông Quẹt đó ...Ròm chỉ góp phần "bia Jever" đặc sản bên Ròm mà thôi hihi

    Trả lờiXóa
  55. Bia ..thì ko phái ....nhưng ốc hấp zẫn ...xèm muốn chớt .....hẹ hẹ

    Trả lờiXóa
  56. Áh ....bớ ngừ ta ....bớ ông Quẹt .....có ngừ đòi " phá mồi " kà ....háháhá

    Trả lờiXóa
  57. hẹ hẹ ....Nam ròm đừng la .....tại NP ghiền món ốc này ....lỡ mai này có off cho em xin dĩa ốc hương là okie rùi ....hii

    Trả lờiXóa
  58. Ốc len xào dừa đêy ......món này Ròm thích nhất đó hihi


    Trả lờiXóa
  59. Quen trên blog rồi quen ở ngoài đời không thân thiết được bằng thân với nhau ngay ở ngoài đời anh Zip à. Vấn đề là ở chỗ mình quan niệm như thế nào thì gọi là thân thiết. Thực ra dễ hay không dễ chẳng liên quan gì đến blog cả!

    Trả lờiXóa

  60. Có người phá mồi cho nó... vui. Haha...

    Trả lờiXóa
  61. Anh thì anh nghĩ bạn thân ngoài đời có cái hay của bạn thân ngoài đời, còn bạn thân từ trên blog cũng có cái hay riêng của nó. "Thân" hiểu theo nghĩa thông thường của từ này. Còn dễ hay khó thì cũng tuỳ từng blogger.

    Trả lờiXóa
  62. Lôi bạn từ blog ra ngoài đời,ta có thêm bạn đới hiểu nhau nhiều hơn.Lôi bạn từ ngoài đời vô blog,ta có thêm bạn blog hiểu nhau nhiều hơn nữa.Hehe.Thêm bạn bớt thù là dựng xây hòa bình thế giới đó Zip.

    Trả lờiXóa
  63. Lâu ghê mới nghe có người dùng lại từ "lôi" :)

    Trả lờiXóa
  64. Đó là bước đầu tiên quen nhau trên Blog để không ngỡ ngàng khi tiếp xúc nhau ngoài đời.Còn để hiểu nhau & thân nhau , còn tùy thuộc vào cá tính , sở thích ,tính tình nữa Zip ạ. Tôi thì nghĩ như thế ,bạn ngoài đời cũng vậy ,phải hạp nhau vào một vài sở thích ,bản tính của bạn mình nữa ,mới có thể ngồi chung một bàn lần thứ hai. Có người mình có cảm tình ngay từ lúc đầu ,dù chỉ tiếp xúc đôi lời.Cũng có người mình không thấy thân thiện cũng từ lúc đầu gặp gỡ.Tôi không diển tả được hết ý này ??? Có nghĩa là tôi không nhìn bạn từ bên ngoài như áo quần ,xe cộ ,đồ trang sức trên người để rồi kết thân.Không phải là như vậy ,sao khó diển đạt quá để Ông hiểu ý tôi muốn nói một khía cạnh khác của con người ???

    Trả lờiXóa
  65. Tui hiểu ý ông mà. Đúng, có người chỉ qua một lần gặp gỡ đã có cảm tình ngay với nhau, từ đó trở thành bạn thân thiết. Cũng tương tự, có người ngay lần đầu gặp gỡ mình đã không biết nói chuyện gì, tức không có cảm tình cho lắm. Đó là do "không hợp gu"... Tui cũng như ông, không chú ý đến quần áo, xe cộ mà chỉ chú ý đến con người.

    Trả lờiXóa
  66. Đúng đó Zip. Chị có bạn thân ngoài đời, khi có blog thêm bạn thân từ blog. Tất nhiên đã gọi là bạn thân thì ko thể có số lượng quá nhiều.

    Trả lờiXóa

  67. Đúng vậy chị ạ, chỉ mong sao có vài người bạn thân đã là quý lắm rồi. Đã nói là bạn thân thì không thể nhiều được chị há.

    Trả lờiXóa
  68. Đúng đó blog ! Đi off gặp lần đầu mà như đã thân quen từ thuở nào !

    Trả lờiXóa
  69. Ông gõ lộn chữ "ông" thành chữ "blog". Hihi.... :)

    Trả lờiXóa
  70. Có những người bạn ảo qua những bài viết thấy rõ tâm tình, đồng tâm chung ý nên dần thân thiết. Cũng có những người bạn thân thiết trong ăn nhậu, giao tiếp ngoài đời, lại bất đồng quan điểm nên dần trở nên lơ là... chán thật!

    Trả lờiXóa

  71. Tui viết cái note này cũng na ná như cái note của ông bữa hổm đó.

    Trả lờiXóa
  72. Ông Quẹt ơi ....lôi đầu anh haiquả cùng nhậu há híhíhíháháhá nhậu ảo coi bộ cũng xôm tụ quá đó chứ híhí

    Trả lờiXóa
  73. Jever với Warsteiner chọn loại bia nào hả anh haiquả hehehe

    Trả lờiXóa
  74. Ông Ròm: Hai ly bia đẹp quá ông Ròm ơi.

    Trả lờiXóa
  75. Gặp nhau tay bắt mặt mừng
    Nâng ly uống cạn xin đừng quên nhau
    1 2 3 .... VÔ............

    Trả lờiXóa
  76. nếu đã thân được trong blog thì có nhiều khả năng thân được ngoài đời, nếu cả 2 cùng trung thực,bạn blog có 1 điểm chung là những người có sở thích thiên hướng về văn hóa nghệ thuật, chính vì vậy vô hình chung đã bước qua được rào cản đầu tiên để đến bên nhau, nhưng yếu tố trung thực ,thẳng thắn sẽ quyết định cốt lõi của vấn đề nhất mà cái này rất cần cả ở bạn ngoài lẫn bạn blog

    Trả lờiXóa

  77. Nếu đã thân nhau trên blog thì đó đúng là bước đầu tiên rất có ý nghĩa để có thể thân nhau ngoài đời Thuý Vy nhỉ.

    Trả lờiXóa
  78. khi bước ra gặp nhau ở ngoài chỉ cần giống như trong blog là ổn, sợ nhất là bạn blog nói ,viết ,vẽ hay lắm nhưng khi ra ngoài lại quay ngoắt 180 độ thôi:D

    Trả lờiXóa
  79. Trong Friends List của anh có hai ông bạn chuyên viết chuyện tiếu lâm mặn và một cô bạn thỉnh thoảng hay nói chuyện sex của phụ nữ. Đọc blog họ thì rất dễ dội ngược nhưng ngoài đời thì họ hiền khô. Anh và 3 người bạn đó cũng quen biết nhau gần 5 năm rồi đó!

    Trả lờiXóa
  80. à đây là trường hợp đặc biệt,nhưng dù ở ngoài họ tỏ ra thế nào thì họ vẫn là họ trong blog,nhưng dội ngược có chiều hướng tốt thì rất đáng hoan nghênh:D

    Trả lờiXóa
  81. Có lần em đã đánh bạo gặp blog blog người bạn đó vẫn hay tâm sự YH,rất mặn mà,thế mà gặp bên ngoài họ thật xa lạ kiểu cách, chính vì thế nên em rất hạn chế off

    Trả lờiXóa

  82. Kinh nghiệm của những người đã từng off cho biết thà không gặp nhau ngoài đời, chứ khi đã gặp thì không hiểu sao người này lại thấy thất vọng về người kia. Anh nghĩ nguyên nhân là do người ta có thói quen tự vẽ nên chân dung của người khác khi đọc blog của họ. Khi chân dung ngoài đời của một blogger không trùng khớp với chân dung do chính mình hình dung hoặc tưởng tượng ra thì mình dễ thấy thất vọng.

    Riêng đối với những người bạn blog mà sau này anh gặp ở ngoài đời thì đa số là đàn ông, giản dị và vui tính. Đặc biệt là tay nào cũng thích nhậu cho nên rất dễ thân và trò chuyện rôm rả lắm.

    Trả lờiXóa
  83. Cuối tuần rồi đó ...làm tiếp một chầu nửa nha ,cha nậu Quẹt hahahahahahaha

    Trả lờiXóa

  84. Ông tiếp tục đem bia qua đi, tui lo mồi :))

    Trả lờiXóa
  85. không ,anh hiểu lầm cmt của em rồi, em chỉ cảm thấy họ xa lạ kiểu cách với riêng cá nhân em thôi,chứ ko nói đến khía cạnh thần tượng hay ngưỡng mộ ,tức là khi gặp họ ko thân mật như trong blog, còn đối với những bạn bình blog bình thường thì ko nói đến.vì lí do vậy nên trên blog có rất nhiều người nổi tiếng mà ta đâu có thân mật được họ

    Trả lờiXóa

  86. Nếu ngoài đời mà anh gặp một blogger kiểu cách xa lạ thì anh cũng dạt ra ngay thôi! Những người đó không thích hợp với anh và chắc chắn họ cũng thấy anh không thích hợp để làm bạn với họ. Cũng may cho anh là những blogger đã thân mật với anh trên blog thì khi gặp nhau ngoài đời họ cũng vẫn giữ được thái độ thân mật ấy, cứ như quen nhau từ đời nào ấy! :)

    Trả lờiXóa
  87. Hôm nay thưởng thức bia miền nam nha hehehhe




    Trả lờiXóa
  88. Trời! Bia nhiều dữ thần vậy! Thôi, nhậu với hột vịt lộn nghen

    Trả lờiXóa

  89. Ừ hén, hột vịt lộn mà thiếu muối tiêu chanh và rau răm thì mất ngon hén.

    Trả lờiXóa