Trang

Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

"Đọc blog, đoán người". Đó là cái comment rất ngắn gọn của bạn kichbu bên nhà ông bạn Mắt Kiếng. Câu này chưa hẳn là đúng hoàn toàn nhưng mình thấy nó cũng hay hay cho nên hôm nay mượn câu đó của bạn kichbu để treo cái note này. Mình chỉ muốn thêm vào một tí cho trọn ý: Đọc blog là vừa đọc entry (hoặc note) vừa đọc cả những comment trao đổi giữa chủ blog và bạn bè. Qua đó có thể đoán được sở thích, sở trường, cá tính, tính cách, mối quan tâm hay cách suy nghĩ của một blogger. Nhưng đoán trúng hay đoán trật lất thì còn tuỳ vào... hên xui! :))

100 nhận xét:

  1. haha anh đoán dùm xem em thế nào ?

    Trả lờiXóa
  2. thì người ta vẫn bảo văn là người mà anh, em thấy đúng á

    Trả lờiXóa
  3. VT là người tinh tế, biết quan tâm đến người khác. Không phải lúc nào VT cũng cười nhưng VT luôn là người bạn vui vẻ. Hihi, anh đoán đại vậy thôi, trật ráng chịu nghe! :))

    Trả lờiXóa
  4. Blog của mỗi người ...đều nói lên tâm trạng và bản tính của người đó đấy Zíp ...ko gì cũng hết 99%....cũng như mỗi nhà mỗi cảnh ...bản chất của từng người thể hiện qua blog ....blog là trãi lòng mình .

    Trả lờiXóa
  5. hôm nay anh Zip nghiên cứu vụ này nữa hả? vậy đoán xem Mít thế nào nè @_@

    Trả lờiXóa

  6. Cũng đúng phần nào bạn nhỉ.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng đó Nam Phong ạ. Vận dụng câu "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh" vào trường hợp này cũng đúng lắm.

    Trả lờiXóa
  8. ông nói tới, nói lui, nói vòng vòng một hơi huề trớt vậy...

    Trả lờiXóa

  9. Không phải nghiên cứu Mite ơi, chỉ là treo cái note để suy ngẫm thôi. Còn Mit như thế nào thì anh đoán không ra. Hihi...

    Trả lờiXóa

  10. Thật vui vì kichbu ghé đọc cái note này.

    Trả lờiXóa

  11. Haha, thì tui đã nói rổi mà. Hên xui... Nói vậy chứ làm sao đoán đúng chính xác được 100%.

    Trả lờiXóa
  12. Em chẳng tinh tế đâu anh ạ, còn những cái khác thì .. ...hên xui à :))))

    Trả lờiXóa
  13. Hồi còn chơi 360 có 1 bạn nói với em gần như thế
    Entry có khi họ ko viết thật, nhưng hãy nhìn vào những cmt trong đó hay ở GB
    Thì có thể đoán được người đó như nào :)

    Trả lờiXóa

  14. Bởi vậy cho nên anh mới phải nói thòng: Đoán thì cứ đoán, còn trật hay trúng thì hên xui :)

    Trả lờiXóa

  15. Mỗi cái comment sẽ góp phần vẽ nên tính cách của một người Diệu nhỉ.

    Trả lờiXóa
  16. Hí hí, bởi dzị mấy em nào mà láo táo mời ra YH gặp riêng
    Blog ko cho cmt linh tin
    =))))))))))

    Trả lờiXóa
  17. Bà là "khẩu xà tâm Phật". Háhá... Nói vui thôi đó nghen :))

    Trả lờiXóa

  18. Vậy cho nó lành Diệu nhỉ.

    Trả lờiXóa
  19. Em cũng thấy vậy, dù có thể không đúng hết nhưng ta có thể thấy được một phần của chủ blog.
    Em có tánh ba trợn, anh ZIP ha. :))

    Trả lờiXóa
  20. Hihi
    Zip khoẻ rùi hén! Tính ra là uống thuốc được gần tháng rồi thì phải?

    Trả lờiXóa
  21. Hihi
    Zip khoẻ rùi hén! Tính ra là uống thuốc được gần tháng rồi thì phải?

    Trả lờiXóa
  22. Vay cho y kien soixam thi sao anh zip oi

    Trả lờiXóa
  23. Trên blog thì dám thể hiện hết cái thói khùng điên ba trợn của mình ra, chứ ở ngoài đời thiệt ko dám vì khùng quá ngừ ta quánh chết :)))))))))))))) Anh Zip thấy đúng hem ?

    Trả lờiXóa

  24. Anh có thấy Lan ba trợn hồi nào đâu. Anh thấy Lan là một người rất tận tình với bạn bè đó.

    Trả lờiXóa

  25. Dạ, em đã uống thuốc được đúng một tháng rồi chị ạ.

    Trả lờiXóa

  26. Mới tiếp xúc với Sói Xám nên Zip không biết Sói như thế nào.

    Trả lờiXóa

  27. Nếu Thuỵ Du nói Thuỵ Du có thói khùng điên ba trợn thì anh cũng có cái thói đó đó. Nhiều khi anh nổi cơn điên và hay chửi sảng. May mà bạn bè trên blog thông cảm, chứ ở ngoài đời chắc bị chúng quánh chạy cong đuôi luôn rồi!

    Trả lờiXóa
  28. theo tui thì có thể đoán trúng 60% ... còn lại thì hên xui ... :)))

    Trả lờiXóa
  29. Zịp dạo này khỏe chưa ?....có tin zui ..hay hài hước gần như cái zụ tin dự báo thời tiết hên xui ....bửa hổm đưa vào note cho cả làng cùng vui ....sức khỏe mỗi người cùng sung ...hiiii

    Trả lờiXóa

  30. Đoán trúng được 60% thì cũng bấp bênh lắm vì còn đến 40% hên xui :)

    Trả lờiXóa

  31. Zip vẫn còn phải uống thuốc dài dài Nam Phong ạ.... Bây giờ muốn treo cái note vui như cái note dự báo thời tiết lúc trước mà chẳng tìm ra được cái gì vui tương tự nên vẫn chưa có cái note nào vui cả.

    Trả lờiXóa
  32. Nhất trí với Zíp rằng đa số bạn blog thể hiện con người thật của mình trên những trang viết hoặc trên những lời bình luận cùng mọi người .
    Tuy vậy cũng có một số cũng giỏi giấu mình lắm đấy ! hì hì...

    Trả lờiXóa
  33. Chẳng hạn như chú Hùng ....rằng ko thì bảo là ....OK !

    Trả lờiXóa

  34. Anh chịu thua, đoán không ra Cốc Chủ ạ :)

    Trả lờiXóa

  35. Thì đã nói là hên xui mà.

    Trả lờiXóa

  36. Em nghĩ một blogger cố giấu mình đi nhưng để cho người khác nhận ra mình đang giấu mình thì blogger đó ít nhiều cũng đã hé lộ bản thân mình qua những entry và note cùng với các comment. Còn việc nhận ra một blogger có đang giấu mình hay không thì tuỳ vào khả năng cảm nhận của mỗi người, anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
  37. Trên blog mình viết hay phát biểu những gì chính là mình đó nên tui tin 'blog chính là người' !

    Trả lờiXóa
  38. Tui cũng tin như ông. Gác qua những "râu ria vặt vảnh" của từng entry hay từng cái note hoặc những comment thì những gì chủ blog viết ra và cách đối xử của chủ blog với bạn bè cũng ít nhiều nói lên con người của chủ blog.

    Trả lờiXóa
  39. Người ta nói nhìn mặt bắt hình dong, rồi cũng lại nói dò sông dò biển dễ dò nào ai lấy thước mà đo lòng người. Nên qua cái việc gặp mặt, nhận dạng chắc... chưa tin được. Còn qua mấy bài viết, comment có thể đoán ra phần nào tính khí người đó, nhưng vẫn khó đoán lòng tà vì mấy ai viết ra tui là ngụy quân tử, thiệt đúng là hên xui...

    Trả lờiXóa

  40. Ông Mắt Kiếng nói đúng đó.

    Trả lờiXóa
  41. qui thi cu qui,nhung phai gap moi tin duoc

    Trả lờiXóa
  42. Vậy thì...OK nha NP ! hì hì...hẹ hẹ...

    Trả lờiXóa

  43. Gặp mà gặp với thái độ hoài nghi có sẵn thì gặp cũng như không Thuý Vy ạ. Hơn nữa, bạn bè quen trên blog chẳng phải ai cũng có thể gặp nhau ở ngoài đời, vậy thì cứ chấp nhận một blogger như họ vốn là, như vậy sẽ thoải mái hơn.

    Trả lờiXóa

  44. Không phải làm thầy bói đâu ông Chương ạ. Người ta nói văn là người mà. Hơn nữa, cá tính, tính cách, sở thích, sở trường, mối quan tâm hoặc thói quen hay thói tật của một blogger bộc lộ rất nhiều qua những entry, note và những comment của họ cũng như cái cách mà họ giao tiếp với mọi người.

    Trả lờiXóa
  45. Nhung cung co khi blogger không toat lên tinh cach chân thât cua minh qua nhung entry hay notes dâu ban a ! Co khi ho da tu minh lua dôi lây ban thân minh nua dây . Nhung dôi voi nhung loi comment ...;thi chung ta co thê phan doan tinh cach cua ho duoc môt phân nào ...qua nhiên không thê nào là tuyêt dôi dâu ban oi !

    Trả lờiXóa

  46. Đúng là không có gì tuyệt đối được bạn nhỉ.

    Trả lờiXóa
  47. Vâng , dung thê ban a ...song nêu co thêm môt nguoi ban cung tôt phai không ban ...không co ai hoàn hao ca ban nhi ? Duoc cai này ...thi lai mât cai kia ...nhung diêu quan trong là phai biêt chân tinh voi nhau do ban a ...minh nghi nhu thê dây !

    Trả lờiXóa

  48. Có thêm một người bạn là điều rất tốt. Trên đời không có ai hoàn hảo, kể cả bản thân mình, cho nên đừng gán cho bạn mình hoặc đòi hỏi bạn mình phải có những cái tốt mà thật ra bạn mình không có hoặc có nhưng không như ý mình muốn. Như thế mới mong chơi với bạn được lâu dài. Tôi nghĩ như thế.

    Trả lờiXóa
  49. "Người ta nói văn là người mà. Hơn nữa, cá tính, tính cách, sở thích, sở trường, mối quan tâm hoặc thói quen hay thói tật của một blogger bộc lộ rất nhiều qua những entry, note và những comment của họ cũng như cái cách mà họ giao tiếp với mọi người."

    Em đồng ý quá xá luôn :)

    Trả lờiXóa
  50. Nếu vào blog ai đó mà anh thấy chủ nhân blog viết một câu đại loại thế này "Vứn đề đoá là một vứn đề quan chọng nên tui hem bít" thì anh chạy dài.

    Trả lờiXóa
  51. Chị cũng nghĩ giống như bạn andropause vậy Zip ơi. Nghĩa là cũng giống suy nghĩ của Zip.

    Trả lờiXóa

  52. Vậy là ba chị em mình có suy nghĩ giống nhau chị nhỉ.

    Trả lờiXóa
  53. Thế cô nương gặp tui rùi .....có tin chưa ?...thấy tui rất hiền ..........và....rất ngoan ....hiiiii

    Trả lờiXóa
  54. Đọc blog đoán bạn Zip đang khỏe lên,đang hên chứ không xui.hehehe...Chúc Zip cuối tuần dzui nhiều khỏe nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
  55. Trụi đoán Zip là người thật thà .

    Trả lờiXóa

  56. Zip tui không biết mình đang hên hay đang xui! Còn sức khoẻ thì tạm ổn thôi chứ không khoẻ lắm ông bạn hiền ạ.

    Trả lờiXóa

  57. Zip đôi khi cũng láu cá lắm Trụi ạ. Nhưng quả thật là Zip cũng có khi thật thà như đếm, bạn bè ai cũng bảo Zip sao mà hiền quá!!!

    Trả lờiXóa
  58. Đọc comment của tất cả các bạn , Trụi xin nói thật , Zip viết hồn nhiên và thật thà như đếm .

    Trả lờiXóa

  59. Đôi khi gặp những câu hỏi khó của bạn nào đó thì Zip cũng lúng túng và trả lời vụng về lắm Trụi ạ.

    Trả lờiXóa
  60. Thì đấy mới là biểu hiện của sự thật thà .

    Trả lờiXóa

  61. :) Thật thà và vụng về quá đôi khi cũng hỏng việc! :)

    Trả lờiXóa
  62. Cái gì chẳng đôi khi hỏng việc , đâu riêng thật thà .

    Trả lờiXóa
  63. Đúng là điều này khiến Zip được bạn bè yêu quí.

    Trả lờiXóa
  64. Em cám ơn chị. Chị cứ khen câu đó mãi khiến em vừa ngượng vừa ngại đó! :)

    Trả lờiXóa
  65. Giống như xem một bộ phim, có thể đoán trình độ của biên kịch và đạo diễn, phải không anh? Hồi chiều em đi xem "Ranh giới trắng đen", quảng cáo rất kêu, vừa xem vừa bực anh ạ.

    Trả lờiXóa
  66. Hehe ... thỉnh thoảng chị cũng vô duyên hén!

    Trả lờiXóa
  67. Anh cũng nghĩ như vậy. Còn bộ phim "Ranh giới trắng đen" thì anh không biết là phim gì.

    Trả lờiXóa

  68. Không đâu chị ạ. Chỉ vì em có cái tật hễ được khen nhiều quá thì em đâm ra ngượng chị ạ.

    Trả lờiXóa
  69. ...Khi chú OK ....rồi lại...KO ....chẳng hỉu OK =KO ?

    Trả lờiXóa
  70. Đoán được đấy , ngôn ngữ bộc lộ tính cách người viết mà

    Trả lờiXóa
  71. Ghé thăm sức khỏe của Ông ,ráng uống thuốc đều đặn ,bớt uống Beer's ,cần nhất là bỏ thuốc lá( lúc đầu khó ,nhưng cố gắng sẽ bỏ luôn ,không hút hai ba tuần đầu ,nó hành mình nóng nãy ,thật khó chịu.Nhưng đến mấy tuần sau là êm à ).
    Trở lại Notes này , có thể đoán biết được chút ít cá tính của một người cũng như sở thích ,sự suy nghĩ của một Blogger.Còn " hên " và " sui " làm tui nhớ đến " tin thời tiết " ! :))).Chúc Ông vui ,khỏe.

    Trả lờiXóa
  72. "ngôn ngữ bộc lộ tính cách người viết". Đúng vậy anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
  73. "Còn " hên " và " sui " làm tui nhớ đến " tin thời tiết " . Cái note "tin thời tiết" có nhiều người nhớ quá há.

    Trả lờiXóa


  74. Ông đoán được tui hem Ông Zip ??? :)))

    Trả lờiXóa
  75. Hihi, chắc đoán không ra đâu ông TM ơi. Tui dùng chữ "đoán" nhưng nếu nói chính xác hơn thì phải nói là "cảm nhận". Có những cái mình cảm nhận được nhưng diễn đạt bằng lời thì khó.

    Trả lờiXóa
  76. Thử nói tui nghe coi Ông.Ông nói đúng ,tui nhận rằng đúng ,còn sai tui nói sai. Đừng nói " hên ,sui " nha !:)

    Trả lờiXóa


  77. Thôi ,tui đi ngủ Ông ơi.Bên đây gần 11 giờ khuya rồi.

    Trả lờiXóa
  78. Điều dễ thấy nhất ở ông là lối nói chuyện giản dị. Ông cũng thích lối sống giản dị, biết chấp nhận và hài lòng với những gì mình đang có. Ông sống thiên về tình cảm, biết trân trọng những người quanh mình, không chấp nhất những chuyện nhỏ...

    Tui chỉ có thể nói được bao nhiêu đó theo cảm nhận của tui. Nếu tui nói trật thì ông đừng cười nghen. Đã nói cảm nhận thì có nhưng nói ra bằng lời thì khó mà!

    Trả lờiXóa
  79. Điều dễ thấy nhất ở ông là lối nói chuyện giản dị. Ông cũng thích lối sống giản dị, biết chấp nhận và hài lòng với những gì mình đang có. Ông sống thiên về tình cảm, biết trân trọng những người quanh mình, không chấp nhất những chuyện nhỏ...

    Tui chỉ có thể nói được bao nhiêu đó theo cảm nhận của tui. Nếu tui nói trật thì ông đừng cười nghen. Đã nói cảm nhận thì có nhưng nói ra bằng lời thì khó mà!

    Trả lờiXóa

  80. Sao tui nói rồi mà ông nín thinh vậy ta???

    Trả lờiXóa
  81. Hìhì...Hên sui!
    Chắc đoán được chừng 50% thôi anh.

    Trả lờiXóa
  82. Sao uống thuốc hòai vậy anh Zip? Để tiền đó ăn uống tẩm bổ còn hơn. Lâu lắm không thấy anh có bài mới?

    Cảm ơn anh dù lời chúc sinh nhật đến muộn!

    Trả lờiXóa

  83. Đoán được 50% thì cũng năm ăn năm thua. Đúng là hên xui.

    Trả lờiXóa
  84. Anh uống thuốc trị lao phổi Diệu Ái ạ. Mỗi ngày mỗi uống.

    Trả lờiXóa
  85. Tui đọc xong comments ,nói thầm trong bụng. Ông này đoán hay ghê ! Không phải đoán " hên ,sui " mà đúng ,dù Ông & Tôi chưa gặp nhau một lần , để có thể biết chính xác nhau hơn.Chỉ biết đọc qua chữ nghĩa.Tui im lặng là Ông nói đúng rồi !:) Vô ,vô ,vô ,mình cụng ly một cái .Ủa ,mà quên ! Ông đang bị bệnh mà ,đã bỏ hút thuốc lá và Beer's chưa Ông ???

    Trả lờiXóa
  86. Thuốc lá thì tui vẫn chưa bỏ được, chỉ giảm bớt mà thôi. Còn nhậu nhẹt thì mình cứ cụng ly trên blog thoải mái. Tui với ông cụng ly há.

    Trả lờiXóa
  87. Gió cũng tin blog là người nếu người ta không xem blog là đất diễn với nhiều loại vai khác trừ chính họ Zip hén ...!

    Trả lờiXóa