Trang

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Blogger Ba Cà Ti có lần rủ tôi như thế này: "Kế bên công ty em có một quán cafe ngon lắm. Vậy hôm nào rảnh anh chạy đến công ty em đi, hai anh em mình đi nhậu bia chơi". Một lời rủ rê thật hóm, thật khôi hài. Nó cũng giống như câu "Không biết gì về điện mà cũng bày đặt đi sửa ống nước"... Cái hóm hỉnh, cái hài trong những câu đó nằm ở chỗ nghịch lý của nó... Một nhà văn nổi tiếng của Mỹ thế kỷ 19 đã từng nhận xét "Chỉ có những ai thông minh mới có óc khôi hài". Riêng tôi thì tôi thấy những người có óc khôi hài không những thông minh mà ở họ còn có lòng bao dung độ lượng... Tôi thích những người có óc khôi hài vì đa số họ đều giản dị và rất dễ tiếp xúc, không hẹp hòi thiển cận.

45 nhận xét:

  1. Ở xóm tôi có thằng cha bác sỹ phải nói tài danh, mát tay, ai có nhu cầu đến tôi, tôi sẽ giới thiệu thằng cha chủ trại hòm cũng dễ thương lắm...

    Trả lờiXóa

  2. Háhá, vậy bữa nào tui chạy đến chỗ ông hén... :) Ông Mắt Kiếng có những cái còm mà đọc xong tui cười muốn bể bụng luôn đó.

    Trả lờiXóa
  3. nhất trí với anh, em cũng thích những người hài hước, họ rất tinh tế mới có thể làm người khác vui được

    Trả lờiXóa

  4. Tiếp xúc với những người có óc khôi hài thật là dễ chịu Môi Đỏ nhỉ.

    Trả lờiXóa
  5. Ờ, chừng nào đến cho hay trước, tại gần nhà có quán cơm ngon lắm, để tôi đặt trước 2 tô cháo.

    Trả lờiXóa
  6. Vậy đen thui nó khôi hài hay là bi hài vậy ông Zip??? :-))

    Trả lờiXóa

  7. Vậy ông đặt trước 2 tô cháo đi hén, tại vì tui thích ăn phở lắm.

    Trả lờiXóa

  8. Đọc Đen thùi lùi hai, ba năm nay thấy Đen thùi lùi sưu tầm được những bài châm biếm rất hay, bao nhiêu đó cũng đủ cho thấy trình độ khôi hài của ông Đen như thế nào rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Thấy ông cười mà tui muốn khóc :))

    Trả lờiXóa

  10. Có chuyện gì vui mà khóc vậy ta? Haha.... :))

    Trả lờiXóa
  11. Zíp à !...thường thì Bạn có óc hài hước ..làm cho mình cảm thấy dễ chịu ...và gần gủi hén !.....Khi mô về SG sẽ rủ Zip nhậu nhá ....Hay mình đi ăn chè hoành thánh mì nha .....

    Trả lờiXóa
  12. Ông làm cho tui nhớ đến một người bạn , nó nhìn mặt Bà Xã nó nói : " Nhìn thấy vợ người ta chết mà ...phát ham ". Nó rú lên cười sằng sặc ,vợ nó cũng rũ rười cười. Tui thì ngồi " đực mặt " ??? :)))

    Trả lờiXóa
  13. em cũng thích giao tiếp với người có óc khôi hài, mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu

    Trả lờiXóa
  14. Chổ anh ZIP gần hồ bơi Đại Đồng, khi nào rảnh em ghé rủ anh ZIP đi thăm Lăng Ông Bà Chiểu coi lúc rày ra sao nha. :)

    Trả lờiXóa

  15. Lần đầu tiên Zip nghe nói món chè hoành thánh mì đó!

    Trả lờiXóa

  16. Chắc hai vợ chồng đó rất hiểu ý nhau chứ tui thấy câu đó của ông chồng hơi... vô duyên!

    Trả lờiXóa

  17. Theo anh thấy thì người có óc khôi hài thường là những người không quá khó tính, thường dễ chịu.

    Trả lờiXóa

  18. Ừ, hôm nào Lan rủ đi hén.

    Trả lờiXóa
  19. Mà óc khôi hài phải có người bắt nhịp nó mới vui, chứ ai theo ko kịp sẽ sinh ra cảnh kẻ nói bị đơ, người nghe bị.."quơ" đó anh :)

    Trả lờiXóa
  20. Hôm nào anh ăn phở nhớ cho em ăn ké 2 tô hủ tiếu nha
    :))))))))))))))

    Trả lờiXóa

  21. Đúng rồi đó, người có óc khôi hài cũng cần phải có người nhận ra cái khôi hài ấy chứ nếu không thì cũng trớt quớt há.

    Trả lờiXóa

  22. Vậy để anh ghé tiệm phở kêu 2 tô hủ tíu hai anh em mình ăn há.

    Trả lờiXóa
  23. Chị cũng thích người có óc khôi hài, mọi sự việc qua cái nhìn của người ấy đều nhẹ nhàng, ko căng thẳng. Nhưng nếu khôi hài kiểu "nói mặn" thì chị sẽ ngại lắm, sẽ tránh đi để ko phải nghe.

    Trả lờiXóa
  24. Em không dám nhận mình là có óc khôi hài hay thông minh nhưng em cũng hay "nói ngược" kiểu như "viết hoài mỏi chân quá", hehe.

    Trả lờiXóa
  25. Em nghĩ óc khôi hài khác với "tiếu lâm mặn" chị ạ. Gặp phải người "tiếu lâm mặn" em cũng ngán lắm, có khi họ còn ăn nói vô duyên nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  26. Anh thì có câu "nói hoài mỏi tay quá". Đó là khi mình "nói" bằng... bàn phím :))

    Trả lờiXóa
  27. À, cái note của em làm chị nhớ hồi đi Đà lạt, vào chỗ gì dưới chân núi Langbiang, chỗ của anh Mút và chị Liên, có văn nghệ, ngồi quanh đống lửa, có đồ ăn kiểu dân tộc Lạch thì phải. Mút dẫn chương trình khá duyên, khi mời cháu gái của chị lên hát mà cháu từ chối, Mút nói : chúng ta thông cảm cho cô ấy, mới vừa nảy cô đi vấp phải cục đá bị đau cái tay lắm nên ko hát được. Vậy là mọi người cười ầm. Còn chị thì nhớ hoài câu nói của Mút.

    Trả lờiXóa

  28. Haha, câu đó nghe tếu quá chị há. Anh Mút đó làm MC thật có duyên.

    Trả lờiXóa
  29. ..Thì cũng như rủ đến quán cafe ....nhưng để nhậu !....hẹ h5e

    Trả lờiXóa
  30. Cái vụ hài này hay à nha ! Không biết mình thuộc nhóm nào đây ta ?

    Trả lờiXóa

  31. Ông thuộc nhóm Andro! Hihi... :))

    Trả lờiXóa
  32. Mình thích những người có óc khôi hài vì nghe họ nói chiện xong 3 ngày sau mình mới có dịp cười...một mình ! Hahaha...

    Trả lờiXóa

  33. Haha, cái còm của ông bạn hiền thật khôi hài, thật tếu :)

    Trả lờiXóa
  34. Nói ra mình mới nhớ hồi nhỏ có tật sợ ma, đi đâu một mình vào ban đêm sao cũng được, ngủ một giấc đến sáng bất chợt sợ quá con ma ....

    Trả lờiXóa

  35. Muốn sợ cũng phải chờ tới sáng nhớ lại mới thấy sợ hén.

    Trả lờiXóa
  36. Cũng như có ông đó luyện được công phu ... thúi sau địt một tiếng :)) nên hổng ai nghi ngờ chả hết!

    Trả lờiXóa
  37. Hy vọng 3 tháng sau mình sẽ tủm tỉm cười khi nhớ lại chiện ông Mắt Kiếng kể.

    Trả lờiXóa
  38. Mình lại nhớ hồi nhỏ mình quậy mà lại lì đòn, bị "Bà Già" đè ra quất roi mây mà không nhúc nhích. Đến 3 ngày sau đứng khóc, Má mới hỏi sau tự nhiên đứng đó khóc, trả lời bây giờ mới thấy Má đành con đau quá...

    Trả lờiXóa

  39. Bị đòn 3 ngày trước, 3 ngày sau mới thấy đau hén.

    Trả lờiXóa