Trang

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Đừng tỏ ra sâu sắc. Vì khi bạn càng tỏ ra sâu sắc bằng những câu có sẵn trong danh ngôn thì bạn càng lộ ra điểm hổng của mình. Những câu danh ngôn luôn luôn hay. Nhưng nếu chỉ dựa vào đó thì bạn đừng bao giờ mong mình sẽ khắc hoạ được chân dung mình cho bạn bè thấy. Đến lúc đó bạn sẽ vô tình trở thành kẻ giả dối vì cứ dựa dẫm vào những câu danh ngôn. Bạn dựa dẫm vào những câu danh ngôn vì bạn không thể thoát khỏi ra khỏi chính bản thân bạn, bạn cứ phải luôn dựa dẫm vào cái gì đó.

50 nhận xét:

  1. bao giờ sống thật như là mình có, thì mới là sống và mới thoải mái anh nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Làm thơ con cóc có "xâu xắc" hông?

    Trả lờiXóa
  3. "Sống thật như là mình có" là một câu thoạt nghe dễ hiểu nhưng "Sống thật như là mình có" là cái gì thì không phải ai cũng định nghĩa được đâu Diễm ạ.

    Trả lờiXóa
  4. bởi vậy nên nhiều nguwoif sống ảo như là mình tưởng, nên thành người thật mang tính cách ảo

    Trả lờiXóa

  5. Thơ con cóc rất khó làm. Phải có tâm hồn phóng khoáng và một kiến văn rộng mở, sảng khoải thì mới làm thơ con cóc được ông ạ.

    Trả lờiXóa

  6. Đêm nay anh cũng hơi say (trái lời dặn của ông MK) nên về nhà buồn buồn treo cái note này Nghĩa Nhân ạ.

    Trả lờiXóa

  7. Đó là căn bệnh có thật đấy Diễm ạ! Sống mà cứ như trong ảo, lấy ảo làm thực. Đó là căn bệnh mà ngày nay thế giới đang tìm cách chữa trị.

    Trả lờiXóa
  8. Mình nghĩ sao nói vậy cho nó lành hén anh !

    Trả lờiXóa

  9. Đúng suongdang ạ, với dung lượng phù hợp.

    Trả lờiXóa
  10. Em nhận thấy mình nhàn nhạt...muốn cải thiện mà không được, thôi thì trời sinh sao để vậy, có cố gắng cũng k được, đôi khi còn phản tác dụng !

    Trả lờiXóa
  11. Chết dở, em vẫn thình thoảng treo "châm chích ngôn" tự sáng tác :)

    Trả lờiXóa
  12. cái bênh tưởng mình là Super đáy mà, khổ và mệt

    Trả lờiXóa

  13. Ừ, Trời sinh sao để vây đi suongdang ạ.

    Trả lờiXóa

  14. Châm chích ngôn thì thoải mái :))

    Trả lờiXóa
  15. He he he... khong noi nhieu duoc, co ghe tham la hay roi, dang o tinh xa...

    Trả lờiXóa
  16. em thường rút kinh nghiệm từ bản thân hơn là dựa vào mấy câu danh ngôn, nhưng mà danh ngôn cũng hay chứ, đa phần nó được rút ra từ trải nghiệm trong cuộc sống của những người nhiều trải nghiệm.

    Trả lờiXóa
  17. Mới uống có 4 chai mà nói sâu sắc thế ?.....uống cả két chắc Np tịt ko biết trả lời ...hẹ hẹ

    Trả lờiXóa
  18. Công nhận, mỗi lần say là anh "tỏ ra sâu sắc" ghê! :D

    Trả lờiXóa

  19. Danh ngôn là dựa vào những câu của những nhà nổi tiếng. Những câu của họ khộng hẳn là đúng hoàn toàn đâu Môi Đỏ ơi!

    Trả lờiXóa

  20. Uống cả kết thì Zíp nằm phè cánh cò!.

    Trả lờiXóa
  21. Còn khi không say thì anh chỉ "sâu lụt" chứ không "sâu sắc" hén!

    Trả lờiXóa

  22. Chỉ uống 5 chai rồi về Nghĩa Nhân ạ. Không say lắm nhưng cũng đủ phê.

    Trả lờiXóa
  23. em nghĩ khi đọc câu nào đó ta thấy tâm đắt thì giữ lại cho riêng mình thôi, chứ làm sao nó đúng với tất cả mọi người được ạ. Đọc danh ngôn đôi khi giống như đi tìm sự đồng cảm giữa nhiều thế hệ, mà sự đồng cảm thì ko phải ai cũng có với nhau, nên người này sẽ thấy hay, người kia thấy vớ vẩn, đó là chuyện bt mà anh.

    Trả lờiXóa
  24. Đúng đó Zip ạ ! Nên sao mình phải là mình.
    Mình có nhận thức về cuộc sống và thừa ngôn ngữ để nói lên điều đó, thì việc gì phải đi vay mượn Zip nhỉ !
    Minh đang hụt cả hơi mà cứ nghe : Cảm ơn đời mỗi sáng thức dậy ...thì...oải vô cùng Zip ơi ! :)
    Bạn MĐ có ý đúng, rằng nó có thể được với người này mà lại trật với người kia ! Cho nên...mặc kệ mấy ông nổi tiếng đi ! hi hi....

    Trả lờiXóa
  25. Có nhiều câu danh ngôn cũng hay mà anh, tuy nhiên phải biết áp dụng nó và điều quan trọng nhất là phải hiểu thật chính xác đầy đủ nữa.

    Trả lờiXóa
  26. Em cũng học hỏi ở nhiều câu danh ngôn mà thấy phù hợp với mình, còn về độ sâu sắc thì ..... em chịu, đôi khi thấy mình hời hợt sao ấy.

    Trả lờiXóa
  27. Đồng ý với Zip, nên nói ra suy nghĩ của chính mình, bạn bè cần điều đó hơn. Danh ngôn chỉ để suy ngẫm, chứ đừng suốt ngày đọc và chép danh ngôn như con vẹt hén em.

    Trả lờiXóa

  28. Anh cũng có cùng suy nghĩ như Môi Đỏ vậy.

    Trả lờiXóa
  29. Có những câu danh ngôn tuy được gọi là "danh ngôn" nhưng nói thật đọc lên em thấy mắc cỡ vì sự kém thuyết phục của tác giả những câu nói đó.

    Trả lờiXóa
  30. Anh thừa nhận là có rất nhiều câu danh ngôn hay, rất hay. Nhưng vấn đề ở đây là có một số người hở ra là "đọc danh ngôn" nghe chán chết được!

    Trả lờiXóa

  31. Vâng chị ạ. Em ngán những ai nói danh ngôn như con vẹt lắm.

    Trả lờiXóa

  32. Anh không nghĩ VT dở mà là giản dị.

    Trả lờiXóa
  33. Ông pà mình nói...người xưa nói... cổ nhân nói...Ông này, pà kia nói... tựu chung lại là hok phải mình nói. Ý của Zip là vậy phải hok?

    Trả lờiXóa
  34. Có những người post entry hoặc treo note toàn danh ngôn hoặc những bài học sâu sắc. Đọc vài lần thì thấy cũng hay hay nhưng đọc mãi cũng nhàm ông Chương ạ... Ông Chương cũng hiểu đúng ý tui đó!

    Trả lờiXóa
  35. Cũng như...dạo này anh rất sợ gặp mấy ông bạn già cứ động tý là ...Chu Dung Cơ nói ! Chu Dung Cơ bảo...Thật sự là ngán ngẩm và nổi cả da gà...!! hà hà...

    Trả lờiXóa
  36. Có những câu nói rất hay nếu dẫn ra đúng lúc và với liều lượng "vừa đủ dùng" thì tốt. Nhưng nếu lạm dụng quá thì đúng là nổi da gà thật anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
  37. A Z à, em thì lại rất khoái "thành ngữ". Nó cũng là một kiểu "danh ngôn" đúng ko ạ.

    Trả lờiXóa

  38. Miễn sao đúng liều lượng, cái gì quá thì đều gây khó chịu. Hơn nữa, thành ngữ cũng không hẳn là một loại danh ngôn. Mà anh thấy Gr có thường xuyên sử dụng thành ngữ đâu!

    Trả lờiXóa
  39. Anh Zip nói hay quá, nói chung danh ngôn là những lời dạy, để trong lòng ráng mà thẩm thấu ý nghĩa thôi, muốn sống tốt thì phải đọc và thông điệp những câu danh ngôn hay.

    Trả lờiXóa

  40. Biết nhiều danh ngôn thì rất là hay. Nhưng cứ mang những câu danh ngôn đó ra nói hoài thì trở thành nhàm Hiệp ạ.

    Trả lờiXóa
  41. Chỉ những ai biết rút ra những kinh nghiệm từ chính cuộc sống của mình mới thật sự sâu sắc, anh ZIP ha.
    Em thì xâu sắc.......xấu. Kekekeeeeee

    Trả lờiXóa

  42. Những câu được gọi là danh ngôn đa số đều hay nhưng những người hở ra là trưng danh ngôn ra thì thật là dở!

    Trả lờiXóa