Trang

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

(Note này treo lại lần nữa) Tìm việc làm... Zip rất mong các anh chị, bạn bè có thể giúp cho Zip tìm được việc làm phù hợp với những khả năng sau đây của Zip. Viết lách (sáng tác, văn xuôi), biên tập tiếng Việt. Đồng thời Zip cũng có giọng đọc biểu cảm có thể đọc truyện audio... Nội dung công việc cụ thể có thể trao đổi thêm. Zip chỉ nhận làm việc nửa ngày hoặc chỉ NHẬN LÃNH VIỆC VỀ NHÀ LÀM. Phạm vi: các quận 1,3,5, 8 và Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình... Rất mong các anh chị, bạn bè ai biết có việc gì làm thích hợp với Zip thì giới thiệu dùm, Zip rất cám ơn.... (Vì bạn bè chưa có ai giới thiệu được việc làm nào phù hợp với khả năng của Zip nên Zip đành phải treo lại note này một lần nữa!).

48 nhận xét:

  1. A Z à, anh thử liên hệ với các bạn bên báo xem. Ví dụ bác Nghĩa hay HD Nhân... Thứ ba em thử gọi HDN xem ổng có cần một chân đọc morat hay không... Không hi vọng nhưng em sẽ gọi.

    Trả lờiXóa
  2. Em thì bó tay chuyện có thể giúp anh!

    Trả lờiXóa

  3. Công việc của anh khó tìm việc làm lắm Nghĩa Nhân ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Em thấy hay là tự lực cánh sinh bằng cách sáng tác truyện ngắn gi73 đăng báo. Nếu không đăng được thì sau này in thành sách bán kiếm tiền độ nhật, anh thấy sao? Anh có khả năng viết mà sợ gì. Viết sao cho nhà xuất nab3 chấp nhận là được rồi. Viết chẳng cần đụng chạm chính trị chnh1 em gì sất. Viết về nhân tình thế thái. Viết tiểu thuyết chảng hạn! Mình nên làm hết cách đi anh, Làm thuê chán lắm. Ít tiền thì mình sống theo kiểu ít tiền, chẳng chết thàng tây nào. Anh độc thân nhu cầu cũng ít mà.

    Trả lờiXóa
  5. Thú thật là mấy năm qua anh cũng có sáng tác gởi cộng tác các báo nhưng "chua" lắm Nghĩa Nhân ạ. Cả năm gởi 10 bài chỉ đăng được một, nhuận bút lại bèo, thu nhập bấp bênh. Đúng là làm thuê thì có nhiều bó buộc nhưng nếu công việc làm thuê thích hợp thì anh cũng sẽ làm để kiếm chút tiền. Chỉ mong sao lãnh được công việc về nhà làm chứ anh bây giờ nhát xe, chạy đi chạy lại ớn lắm!

    Trả lờiXóa
  6. Kệ nó anh tận nhân lực đi anh. Viết nhiều tryện ngắn đăng blog thăm dò. Nếu thấy được mình làm sách chơi!

    Trả lờiXóa

  7. Viết phải có trớn và có hứng. Viết gởi hoài mà không được đăng thì mất cả hứng và cũng không còn hứng thú để viết nữa Nghĩa Nhân ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Thật là tiếc, chị không có cách nào ...

    Trả lờiXóa

  9. Chị có lòng chia sẻ vậy thì cũng quý rồi chị ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Cứ viết rút ruột mình thì cũng có lúc mà anh?

    Trả lờiXóa
  11. Anh sẽ "khởi động" lại thử xem sao. Chứ mấy năm qua mất hứng và mất trớn quá Nghĩa Nhân ạ.

    Trả lờiXóa
  12. Chổ anh ở có thể mua bán nhỏ gì được không??? ở xóm em, họ mở bán tạp hoá nho nhỏ rất nhiều, trong một con hẻm dài và sâu, mà họ có rất nhiều tiệm họ vẫn bán trong nhiều năm nay…chắc cũng lặt vặt qua ngày… chắc không cần vốn nhiều đâu ạh…chứ việc mưa sinh bằng chữ nghĩa em thấy khó lắm lắm luôn ở thời buổi này…( em mạo muội một tí ạh)

    Trả lờiXóa

  13. Anh cám ơn em đã gợi ý. Nhưng kế hoạch đó chắc không thực hiện được eyre ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Anh thử viết những đề tài nhẹ nhàng vô thuởng vô phạt...chuyện thời bao cấp ...hay chuyện tình cảm xã hội gia đình ...chắc sẽ dễ đựoc đăng hơn anh ạ.Là em nghĩ thế chả biết có phải khôn g nữa .Trên này em bíet nhiều bạn đuợc đăng báo lắm mà .May mắn nhiều nhe anh Z!

    Trả lờiXóa
  15. Anh liên hệ đài truyền hình Q 1 ở Dinh Tiên Hoàng thử coi họ có thể để anh đọc cho radio hay lồng tiếng v.v...Sẽ cố gắng dò hỏi có ai cần việc như anh nói ...May mắn bất ngờ cho anh nhen.

    Trả lờiXóa
  16. Nghia~ là không chắc…anh có thể nói rõ hơn hog ạh…:-)

    Trả lờiXóa
  17. Chúc Zip mau tìm được việc làm phù hợp với khả năng của mình . ..chúc vui !

    Trả lờiXóa
  18. Em đọc xong suy nghĩ một hồi mà chưa nghĩ ra được ý kiến nào. Em nghĩ những entry rất hay của anh Zip cũng đủ gom lại thành một tuyển tập truyện ngắn rồi, có điều in sách thì phải có người tài trợ vốn thì mới được. Làm những việc gia công tại nhà thì chủ yếu là lao động tay chân thôi, không cần sử dụng đầu óc, những việc như vậy tất nhiên là phí hoài cho những khả năng của anh Zip nhưng em nghĩ mình làm để kiếm sống qua ngày cũng không sao. Những việc gia công nhỏ nhỏ thì em nghĩ mình hỏi vòng vòng xung quanh xóm thì người ta biết nhiều hơn đó anh Zip. À hay là anh Zip dạy kèm một vài học sinh em nghĩ được đó anh, em vừa chợt nghĩ ra . Đầu tiên anh nhận một học snh thôi, sau đó được thì nhận thêm, em thấy khả năng này cũng phù hợp với anh á.

    Trả lờiXóa

  19. Viết bài gởi cho các báo thì anh đâu có đụng chạm chuyện chính chị chính em gì. Nhưng khó được đăng lắm NN ạ. Riết rồi anh cũng nản!

    Trả lờiXóa

  20. Nếu làm việc ở đó (nếu như quả thật họ đang cần người) thì phải làm cả ngày Seamiss ạ, trong khi anh muốn làm việc nửa ngày hoặc lãnh việc về nhà làm mà thôi.

    Trả lờiXóa

  21. Có nhiều lý do lắm eyre ạ. Lý do lớn nhất và đơn giản nhất là không có tiền. Ngay cả 1 triệu mà bây giờ anh cũng không có, lấy đâu ra vốn mở tiệm tạp hoá!

    Trả lờiXóa

  22. Zip mong bạn bè ai biết được nơi nào có việc làm phù hợp thì giới thiệu dùm Zip Nam Phong ạ. Cám ơn Nam Phong.

    Trả lờiXóa

  23. Anh không có bằng cấp đại học cũng không có khả năng sư phạm cho nên khó nhận dạy kèm cho các em lắm Chi ạ.

    Trả lờiXóa
  24. Anh cứ thử trình bày ý anh làm nửa ngày ( đọc truyện cho đài phát thanh ...) . Biết đâu ...
    Chúc anh nhiều may mắn.

    Trả lờiXóa

  25. Để hôm nào anh thử xem sao.

    Trả lờiXóa
  26. Mai họ hết nghỉ lễ rồi . Anh đi liền đi . Nhưng mà giọng anh đã tốt chưa vì có thể họ sẽ thử giọng anh đọc nữa đó .

    Thảo nói lại địa chỉ là đài tiếng nói nhân dân Tp , góc Dinh Tiên Hoàng và Nguyễn Đình Chiểu, hông phải đài truyền hình nhe anh. Ở đó mới có đọc tin tức , đọc truyện hay đại loại những việc hợp với chất giọng của anh. Mong anh được việc sớm.

    Trả lờiXóa
  27. Vấn đề là ở chỗ đó họ có đang cần người hay không Seamiss ạ. Nếu họ đang cần người và cho lãnh việc về nhà làm hoặc chỉ làm việc nửa ngày thì tốt quá.

    Trả lờiXóa
  28. Thật ra em đọc anh từ hồi 360 nên em có biết chuyện của anh …vì vậy nên em cố hỏi cho tới… buôn bán tạp hoá nho nhỏ vốn hog nhiều lắm đâu ạh…em nghỉ bạn trên mul rất nhiều…nếu bây giờ mọi người 1 lần góp tay vào hổ trợ anh …dẫu giờ ai cũng khó khăn, nhưng nếu mỗi người bỏ đi nhu cầu của mình chút ít , dù là bạn anh hoặc là không, hoặc đã từng, nhưng nội việc anh là một cư dân lâu năm và rất đã đọc ké ở nhà anh…và những người bạn của anh…treo note lên tiếng cho anh chẳng hạn…em nghỉ anh đừng ngại, vì bạn bè ai cũng hiểu…Em rất mong anh nhận được sự giúp đỡ thiết thật 1 lần…

    Trả lờiXóa
  29. Làm nửa ngày có công tác Giám thị đó anh.

    Anh đến các trường dân lập , bán công hỏi nếu họ cần là anh vô làm .
    Công việc là điểm danh , cho HS xếp háng , quản trật tự ...tùy mỗi trường yêu cầu gì thêm họ nói .
    Cứ cầu may coi sao hén anh.

    Anh cứ đi hỏi mới biết đài phát thanh có cần hông . May mắn nhiều nhe.

    Trả lờiXóa
  30. Dạ, em thấy như nhỏ em của em đó anh Zip, nó thường kèm cho con nó làm bài tập ở nhà, làm toán rồi tập viết chữ cho đẹp rồi nhiều môn khác nữa, cái nào con nó không hiểu thì nó xem rồi giải thích cho con nó. Nghĩa là nhỏ em của em nó cũng phải mất rất nhiều thời gian cho con nhưng vì con nó chỉ mới học tiểu học thôi nên nó không cần phải có bằng cấp đại hoc hay khả năng sư phạm mới dạy hay giải thích được cho con. Em thấy thời buổi bây giờ cha mẹ bận rộn với công việc quá nên thường gởi con cho một người mà họ tin cậy để vừa kèm cho nó học vừa trông nó cho đến khi cha mẹ xong việc thì họ đến đón con về. Là vậy đó anh Zip, em nghĩ chuyện này hoàn toàn nằm trong khả năng của anh, anh có thể gợi ý hoặc mở lời với những người gần xung quanh anh để họ biết, em nghĩ chắc được.

    Trả lờiXóa

  31. Để anh liên lạc với bạn bè bên báo chí xem họ có biết việc làm nào phù hợp với anh hay không.

    Trả lờiXóa

  32. Nếu có một số vốn nho nhỏ và có được mặt bằng thích hợp để bán báo thì anh nghĩ có lẽ bán báo hay hơn. Nhưng nói thì nói vậy chứ ngoài vốn phải có ra thì còn đòi hỏi phải có mặt bằng. Thời buổi này muốn tìm một chỗ để bán báo cũng không phải dễ eyre ạ. Dù sao anh cũng cám ơn eyre về những gợi ý của eyre.

    Trả lờiXóa
  33. Mặt bằng thì quá nan giải rồi ạh…em sẽ tiếp tục theo dõi chuyện của anh…để đời xem có bạn bè nào giúp được anh số vốn nào không, lúc đó em cũng xin góp tí xíu…

    Trả lờiXóa

  34. Anh cám ơn eyre một lần nữa về lời đề nghị thiết thực của eyre nhưng tạm thời anh vẫn chưa cần vốn liếng gì cả eyre ạ vì anh đâu có kế hoạch làm ăn gì đâu mà cần vốn. Còn bây giờ thì anh muốn có một việc làm bán thời gian, nếu nhận được việc để lãnh về nhà làm thì càng tốt.

    Trả lờiXóa
  35. Dạ, hiện giờ em ở bên đây nên không dò la được chỗ nào cho anh Zip được, không giúp đươc gì cho anh cả, chỉ rất mong anh có được một công việc làm phù hợp để anh vừa có tiền sinh sống vừa khuây khỏa cho anh nữa. Em chúc anh may mắn nha.

    Trả lờiXóa

  36. Chi có lòng quan tâm và khích lệ vậy là cũng quý rồi. Anh hy vọng bạn bè bên báo chí có thể giúp anh tìm được một việc làm phù hợp.

    Trả lờiXóa

  37. Đọc câu note này lần nữa, em biết anh ZIp rất cần có công việc làm thêm mà lại không giúp gì được nên thấy buồn buồn trong lòng.
    Em mong anh ZIP sẽ sớm có việc làm thêm.

    Trả lờiXóa

  38. Lan có lòng quan tâm và chia sẻ như vậy thì anh cũng vui rồi. Cám ơn Lan.

    Trả lờiXóa
  39. Chỉ biết mong sao Zip có công việc như ý...

    Trả lờiXóa

  40. Mong được như vậy lắm chị ạ.

    Trả lờiXóa